Non nước Việt Nam

Tôm khô Rạch Gốc - Đặc sản Cà Mau

Cập nhật: 28/11/2013 10:35:29
Số lần đọc: 3779
Việt Nam là một nước có nền văn hoá  ẩm thực rất phong phú và độc đáo. Mỗi một miền đều có một nét, khẩu vị đặc trưng riêng  góp phần làm cho bức tranh ẩm thực Việt Nam trở nên đặc sắc hơn.  Và vì thế, đặc sản của Việt Nam cũng vô cùng phong phú. Trong đó, tôm khô là một trong những đặc sản nổi tiếng của Việt Nam. Mà vùng được biết đến với sản lượng tôm nhiều nhất, chất lượng nhất của cả nước phải là tôm khô Rạch Gốc - Cà Mau.

Khi nói về đặc sản Cà Mau, hẳn không ai không nhớ đến tôm khô Rạch Gốc. Không chỉ nổi tiếng trong nước mà hiện nay tôm khô Rạch Gốc còn vươn mình ra  thị trường Thế Giới. Đến với tôm khô Rạch Gốc, chúng ta không chỉ được tận hưởng vị mặn, ngọt đậm đà của tôm mà còn tận hưởng màu sắc vô cùng hấp dẫn.

 

miền Nam, tôm khô đặc biệt ngon và có thể xem là nơi tạo ra thương hiệu cho tôm khô. Với khí hậu đặc trưng nhiệt đới, có bờ biển dài, sông ngòi dày đặc, Cà Mau được xem như nơi hội tụ các yếu tố cần thiết cho tôm phát triển. Chính vì thế, tôm khô ở đây ngon hơn bất kỳ nơi nào khác.

Nguồn: dulichcamau

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT