Non nước Việt Nam

Nét độc đáo của làng chài cá trích, Phú Quốc

Cập nhật: 14/05/2018 09:51:43
Số lần đọc: 1020
Làng cá trích bãi Khem, Phú Quốc nổi tiếng với món gỏi cá trích. Đây cũng là nơi hiếm hoi trên đảo, du khách có thể tìm thấy cá trích tươi ngon vừa từ ngoài khơi trở về.

Đảo ngọc Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với những bãi biển thơ mộng, những làng chài dân dã mà còn nổi tiếng với món gỏi cá trích làm nên dấu ấn cho ẩm thực Phú Quốc.

10h sáng là thời điểm bãi Khem rộn ràng tấp nhập nhất khi đoàn thuyền đánh cá trở về. Rất nhiều du khách đã lựa chọn đến đây vào đúng thời điểm này trong ngày để có thể đón được những thuyền tôm cá vừa được mang về từ ngoài khơi, tận tay gỡ lưới cá và lựa chọn những con cá tươi ngon nhất để thưởng thức.

Nằm cách trung tâm Phú Quốc 25 km, làng cá trích bãi Khem từng là nơi sinh sống của hàng trăm bà con ngư dân huyện An Thới. Kinh tế du lịch phát triển, từ 56 hộ dân làng cá trích giờ chỉ còn vài hộ gia đình vẫn ngày ngày bám biển giữ nghề.

Để giữ lại sự tươi ngon của cá trích, người dân trên đảo Phú Quốc chỉ chế biến cá trích theo một cách duy nhất đó là làm gỏi cá trích. Chuyên trang du lịch Tripadvisor cũng đã bình chọn đây là món ăn nhất định phải thử khi đến với Phú Quốc.

Bên cạnh những điểm du lịch hiện đại sôi động, những vẻ đẹp còn nguyên sơ luôn là điều mà du khách tìm kiếm khi đến với Phú Quốc. Những ngôi làng đặc biệt như làng cá trích sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua trong cuộc hành trình khám phá văn hóa đảo ngọc.

Cùng với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, những món hải sản tươi ngon chế biến độc đáo chính là điểm hấp dẫn của nhiều vùng biển trong đó có Phú Quốc./.

Nguồn: VTV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT