Hành trang lữ khách

Về thăm khu du lịch Tam Chúc

Cập nhật: 29/06/2018 09:28:36
Số lần đọc: 658
Chúng tôi về thăm khu du lịch đang được xây dựng tại Tam Chúc- Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam. Tam Chúc cách trung tâm Hà Nội hơn 50 km về phía nam,được quy hoạch là khu du lịch trọng điểm quốc gia với diện tích trên 5.000 héc ta, bao gồm các khu du lịch tâm linh, khu vực lòng hồ, khu nghỉ dưỡng...  


Cảnh non nước hữu tình ở Tam Chúc 

Đây là vùng núi đá vôi ngập nước , cảnh quan thiên nhiên đẹp, được coi như một “Hạ Long trên cạn”. Trong lòng hồ Tam Chúc có 6 quả núi giống hình chuông và xung quanh có 7 ngọn núi cao được cho là ứng với 7 ngôi sao sáng, nên gọi là “tiền Lục Nhạc, hậu Thất Tinh”, tạo một vẻ đẹp độc đáo. 

Tam Chúc nằm trong vùng có nhiều di tích lịch sử như chùa Thiên Phúc, chùa Bà Đanh, đền Lý Thường Kiệt, chùa Thi, đền Lê Chân, chùa Ông, chùa Tam Giáo... và nhiều hang động đẹp.

Theo quy hoạch, khu du lịch tâm linh diện tích gần 150 héc ta, cao trên 40 mét so với mặt hồ, đang xây dựng chùa Ba Sao, gồm nhiều hạng mục, trong đó có ba tòa tháp cao 150-200 mét. Từ trên cao, du khách sẽ được chiêm ngưỡng pho tượng Phật khổng lồ bằng đồng, nặng 200 tấn và ngắm cảnh các hòn núi đá nổi lên giữa lòng hồ rộng lớn.

Hồ Tam Chúc rộng trên 600 hec ta. Trên 6 quả núi nổi lên trong hồ được sẽ được xây chùa trên từng núi, và các điểm ngắm cảnh, đường lên. Xung quanh hồ có các dải cây xanh, đường đi và các điểm nghỉ ngơi, vui chơi, tạo thành một công viên lớn.

Khu bảo tồn di tích, rừng và cảnh quan thiên nhiên cũng đã được quy hoạch với diện tích trên 2.400 héc ta trên các dãy núi bao quanh.

Khu vực đón tiếp du khách được xây dựng ở phía đông hồ Tam Chúc, sẽ có các nhà đón tiếp du khách, quảng trường, đài phun nước, nhà bảo tàng, nhà hội nghị hội thảo, nhà hát ngoài trời. Các dịch vụ nghỉ dưỡng cũng sẽ hoàn thành, với hệ thống các khách sạn, nhà nghỉ để phục vụ du khách.

Khu du lịch hồ Tam Chúc có vị trí thuận lợi, khi hình thành sẽ được kết nối với các khu du lịch Chùa Hương, Bái Đính, Hoa Lư, Tam Cốc Bích Động… tạo thành một quần thể các khu du lịch sinh thái vùng ngập nước. 

Khu du lịch Tam Chúc dự kiến đón khách vào năm 2020.

Nguồn: Báo Tin tức/TTXVN

Cùng chuyên mục