Ðầu tư Du lịch

Quảng Ninh: 46 tỷ đồng đầu tư 2 dự án tại đền Cửa Ông (TP Cẩm Phả)

Cập nhật: 03/08/2018 10:00:46
Số lần đọc: 3212
Theo thông tin từ Phòng VHTT TP Cẩm Phả, trong 7 tháng qua, thành phố tiếp tục triển khai các dự án từ năm 2017 và thực hiện 2 dự án mới tại Khu di tích đền Cửa Ông là nhà bia dẫn tích đền Cửa Ông và cải tạo, nâng cấp khu vực sân đền Quan Châu với tổng số vốn bố trí là 46 tỷ đồng.


Tượng đài Hưng Nhượng Đại Vương Trần Quốc Tảng đã được di chuyển thành công lên đồi cao.

Cả 2 công trình này đều nằm trong Quy hoạch chi tiết đền Cửa Ông, đã được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt tại Quyết định số 2188/QĐ-UBND ngày 30/9/2014, với diện tích quy hoạch 18,125ha, tổng mức đầu tư trên 600 tỷ đồng. Nguồn kinh phí này là từ vốn xã hội hoá, nguồn công đức hằng năm của du khách tại đền Cửa Ông, ngân sách tỉnh và TP Cẩm Phả. Đến nay, địa phương đã hoàn thiện các hạng mục: Lắp đặt đèn chiếu sáng công cộng tại khu vực sân đền Thượng và đền Hạ; sửa chữa nhà vệ sinh công cộng đạt chuẩn phục vụ khách du lịch, hệ thống camera an ninh; xây dựng đền Trung, sân lễ hội, cổng chính; di chuyển tượng đài Hưng Nhượng Đại Vương Trần Quốc Tảng, trồng cây xanh trong khuôn viên khu di tích...

Đền Cửa Ông là một trong 5 điểm du lịch địa phương của TP Cẩm Phả. Theo thống kê, trong 7 tháng năm nay, đền Cửa Ông thu hút trên 550 nghìn khách; tiền công đức, giọt dầu thu được trên 29 tỷ đồng.

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT