Ðầu tư Du lịch

Thừa Thiên Huế phấn đấu thu hút đầu tư 10.000 tỷ đồng trong năm 2018

Cập nhật: 29/10/2018 09:27:02
Số lần đọc: 4093
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Kế hoạch Xúc tiến đầu tư của tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2018 với chỉ tiêu đặt ra là toàn tỉnh thu hút được 15 dự án của các nhà đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn cam kết  khoảng 10.000 tỷ đồng, tương đương 400 – 500 triệu đô la Mỹ. 


Ảnh minh họa: một số dự án tại TTH

Theo đó, Tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ đẩy mạnh kêu gọi đầu tư trong và ngoài nước trên tất cả các lĩnh vực; trong đó, ưu tiên các dự án thuộc các lĩnh vực tỉnh có thế mạnh như: du lịch, bất động sản; công nghiệp công nghệ thông tin, công nghệ cao; hạ tầng các khu công nghiệp, khu kinh tế, khu phi thuế quan; công nghiệp sản xuất; y tế, giáo dục đào tạo, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ ngành dệt may và các ngành công nghiệp phụ trợ khác trong chuỗi giá trị của Khu vực Đông Nam Á, Châu Á Thái Bình Dương.

Đối với thị trường các nhà đầu tư trong nước, Tỉnh Thừa Thiên Huế ưu tiên kêu gọi các nhà đầu tư chuyên nghiệp, có thương hiệu lớn trong các lĩnh vực tỉnh tập trung kêu gọi đầu tư; những nhà đầu tư là đối tác có uy tín của các ngân hàng, các quỹ đầu tư trong và ngoài nước; những nhà đầu tư đã sản xuất kinh doanh thành công tại các tỉnh, thành phố khác, có nhu cầu chuyển đến sản xuất kinh doanh tại Thừa Thiên Huế; những doanh nghiệp, nhà đầu tư đã và đang đầu tư thành công, uy tín tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đối với thị trường các nhà đầu tư nước ngoài, tập trung đẩy mạnh xúc tiến kêu gọi đầu tư các thị trường truyền thống như Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Hongkong, Hoa Kỳ, Châu Âu và các doanh nghiệp đến từ các quốc gia có thể hưởng lợi từ việc Việt Nam gia nhập các Hiệp định thương mại tự do quốc tế, khu vực và song phương; lợi thế vị trí chiến lược của địa phương về cảng biển, cảng hàng không, nguồn lao động qua đào tạo và chi phí thấp. Riêng lĩnh vực du lịch, ưu tiên hướng tới thị trường khách du lịch văn hóa, nghỉ dưỡng từ có thị trường Châu Âu, Đông Bắc Á, Hoa Kỳ.

Để thực hiện chỉ tiêu đề ra, Tỉnh Thừa Thiên Huế đã đề ra một số nhiệm vụ chính đó là xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ cho hoạt động xúc tiến đầu tư. Tập trung vào các hoạt động truyền thông, quảng bá, giới thiệu về môi trường, chính sách, tiềm năng và cơ hội đầu tư Đào tạo tập huấn, tăng cường năng lực về xúc tiến đầu tư. Hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong việc tìm hiểu về pháp luật, chính sách, thủ tục đầu tư; tiềm năng, thị trường, đối tác và cơ hội đầu tư; triển khai dự án sau khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Thực hiện các hoạt động hợp tác trong nước và quốc tế về xúc tiến đầu tư. Chuẩn bị điều kiện sẵn sàng về tiếp cận đất đai để triển khai các dự án trọng điểm...

Lương Xuân Trà

Nguồn: VP UBND tỉnh Thừa Thiên Huế

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT