Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch tiếp tục giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Hồi Hột (Trung Quốc)

Cập nhật: 09/11/2018 07:47:59
Số lần đọc: 808
(TCDL) - Ngày 7/11/2018, tại thành phố Hồi Hột, khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch do đồng chí Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành dẫn đầu tiếp tục tổ chức Chương trình Giới thiệu Du lịch Việt Nam. 

Tiếp theo năm 2017, đây là lần thứ hai Việt Nam tổ chức Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Nội Mông. Sự kiện đã thu hút gần 400 các hãng lữ hành của Hồi Hột và Bao Đầu đến tham dự. Đặc biệt, chương trình có sự tham dự của đại diện Uỷ ban Phát triển Du lịch tỉnh Nội Mông, Sở Ngoại vụ Nội Mông và Sở Du lịch thành phố Hồi Hột.

Khu tự trị Nội Mông là đơn vị hành chính cấp tỉnh, có diện tích lớn thứ ba ở Trung Quốc, trên 1,2 triệu km2 với dân số khoảng 24.706.000 người, thu nhập bình quân đầu người 9.800 USD/năm (năm 2017). Vì vậy, có thể nói đây là khu vực có tiềm năng lớn phát triển du lịch outbound. Nội Mông đồng thời cũng có nhiều cảnh quan đẹp hấp dẫn khách du lịch nước ngoài. Nội Mông có sự đa dạng về cảnh quan du lịch như thảo nguyên, rừng, sa mạc, sông hồ suối nước nóng, băng tuyết, tập quán dân tộc, di tích lịch sử. Toàn tỉnh có khoảng 300 điểm du lịch hấp dẫn.

Tuy nhiên, thông tin về du lịch Việt Nam đối với hãng lữ hành và người dân Nội Mông chưa phổ biến rộng rãi. Do khoảng cách xa về vị trí địa lý, việc tiếp cận Nội Mông cũng như việc khách Nội Mông đi du lịch Việt Nam trong thời gian qua còn hết sức hạn chế.

Ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) phát biểu tại sự kiện

Tại sự kiện, ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành khẳng định Việt Nam luôn sẵn sàng tạo mọi điều kiện chào đón khách du lịch Trung Quốc nói chung và người dân Nội Mông nói riêng. Việt Nam tự hào có những vịnh biển đẹp như thiên đường, những cảnh quan được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên, văn hoá thế giới với ẩm thực phong phú. Ngoài ra, Việt Nam còn có hệ thống khu du lịch, khu nghỉ dưỡng biển đẳng cấp, khu vui chơi giải trí, mua sắm lớn đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch Trung Quốc. Đặc biệt, hiện nay việc mở đường bay thẳng từ Nội Mông đến Nha Trang 1 chuyến/tuần (charter) đã tạo điều kiện thuận lợi về đi lại cho du khách từ Nội Mông đến Việt Nam cũng như từ Việt Nam đến Nội Mông. 

Ngày 9/11, Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục tổ chức Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam tại thành phố Cáp Nhĩ Tân – địa điểm thứ ba và cũng là điểm cuối trong chuỗi sự kiện quảng bá Du lịch Việt Nam tại Trung Quốc đợt này.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Thực hiện: Vụ Lữ hành (TCDL)

Nguồn: TCDL

Cùng chuyên mục