Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch đón đoàn famtrip Philippines khảo sát du lịch Việt Nam

Cập nhật: 14/11/2018 07:49:31
Số lần đọc: 698
(TITC) – Từ ngày 7-11/11/2018, đoàn famtrip đến từ Philippines đã có chuyến khảo sát du lịch Việt Nam tại thành phố Hà Nội và các điểm đến Sa Pa (Lào Cai), Hạ Long (Quảng Ninh). Tham dự đoàn famtrip có 15 đại diện các doanh nghiệp lữ hành, trong đó có hãng hàng không Cebu Airlines – hãng hàng không duy nhất đang khai thác đường bay thẳng Manila – Hà Nội.

Phát biểu tại buổi tiếp diễn ra vào ngày 11/11, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đánh giá cao sự hợp tác giữa Việt Nam và Philippines trong lĩnh vực du lịch. Năm 2017, Việt Nam đã đón hơn 133 nghìn khách du lịch từ Philippines, tăng 20,3% so với năm 2016. Trong 10 tháng đầu năm 2018, đã có hơn 122 nghìn khách du lịch Philippines tới Việt Nam, tăng hơn 13% so với cùng kỳ năm 2017. Tốc độ tăng trưởng của thị trường Philippines đạt cao nhất trong khu vực Đông Nam Á và đứng thứ 5 trong khu vực châu Á.


Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại buổi tiếp đoàn famtrip

Tháng 9 vừa qua, Tổng cục Du lịch cũng đã tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thủ đô Manila (Philippines) và có buổi làm việc với Bộ Du lịch Philippines. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thị trường du lịch các nước ASEAN năm 2018 của Tổng cục Du lịch. 

Cũng tại buổi tiếp, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam (VISTA) và Hiệp hội Lữ hành Philippines (PTAA) đã ký bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giữa hai Hiệp hội. Đây là cơ hội để du lịch Việt Nam tăng cường quảng bá các điểm đến du lịch hấp dẫn tới người dân Philippines, đồng thời mở ra các tiềm năng và cơ hội hợp tác nhằm đẩy mạnh trao đổi khách giữa hai nước trong thời gian tới.

Khánh Trang

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục