Non nước Việt Nam

Du lịch về miền nắng - gió Ninh Thuận

Cập nhật: 19/11/2018 09:24:50
Số lần đọc: 784
Sự khác biệt tạo nên nét đặc thù cho mỗi vùng đất, con người trong những hành trình chúng ta đi qua. Mỗi miền đất đều mang dấu ấn, kỷ niệm, đánh dấu sự trải nghiệm cuộc sống sau những chuyến đi, cho ta nhiều hiểu biết và giá trị cuộc sống. Nếu ai đó chọn cho mình cái khí trời mát mẻ, thơ mộng thì có lẽ Đà Lạt sẽ là sự lựa chọn đầu tiên, nhưng cũng có những người luôn muốn tìm cho mình cảm giác mới lạ, trinh phục thiên nhiên thì miền đất nắng - gió Ninh Thuận lại là điểm đến thú vị, thu hút rất nhiều các bạn trẻ hiện nay.


Chính cái nắng, cái gió lại là đặc sản của Ninh Thuận, để Ninh Thuận không lẫn vào bất cứ vùng đất nào trên bản đồ hình chữ S, vùng đất của nắng và gió, của biển xanh - cát trắng- nắng vàng, giàn nho trĩu mọng,giấc mơ Chapitrên thảo nguyên với những chú cừu, dê đang nhởn nhơ gặm cỏ,..Tất cả cùng hòa quyện như một bức tranh thủy mặc với nhiều màu sắc, như một bản tình ca ngọt ngào, níu chân du khách không muốn rời xa khi một lần đến với Ninh Thuận mến yêu.


Đến Ninh Thuận, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của thiên nhiên mà tạo hóa đã ban tặng. Trong bức tranh sơn thủy hữu tình của miền đất đầy nắng và đầy gió, trên cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam Vĩnh Hy - Bình Tiên, Vịnh Vĩnh Hy non nước hữu tình, Hang Rái kiệt tác của thiên nhiên lúc ẩn, lúc hiện theo con nước thủy triều làm say lòng biết bao du khách. Tới Ninh Thuận, men theo con đường ven biển trải dài từ Bắc tới Nam du khách sẽ ngẩn ngơ trước thắng cảnh thơ mộng, trải nghiệm cùng diêm dân làm ra hạt muối trắng tinh khôi hay lạc vào sa mạc cát Mũi Dinh được ví như một Dubai thu nhỏ với các hoạt thể thao giải trí như: đua xe trên cát, bắn cung, trải nghiệm lều mông cổ,…


Ninh Thuận là vùng đất của nắng - gió, của văn hóa Chăm đặc sắc. Đến với Ninh Thuận, du khách sẽ được đắm mình trong những câu chuyện huyền bí về Tháp Chăm, ghé thăm làng gốm cổ nhất Đông Nam Á - làng gốm Bàu Trúc, làng dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp nơi lưu giữ văn hóa Chăm đặc sắc cho đến ngày nay.

Hãy đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp miền nắng - gió để thấy yêu quê hương Ninh Thuận hơn./.

 

Phan Vi

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Ninh Thuận

Nguồn: ninhthuantourist.com

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT