Non nước Việt Nam

Bánh đập xứ Quảng – Ngon miệng, lạ tai

Cập nhật: 03/12/2018 16:23:53
Số lần đọc: 1933
(TITC) - Bánh đập là món ăn khá phổ biến được kết hợp từ bánh tráng nướng, bánh ướt chấm với nước mắm nêm đặc biệt khiến ai ăn một lần cũng nhớ mãi.

Món ăn rất dân dã nhưng lại được chế biến kỹ lưỡng và mất thời gian; đòi hỏi rất nhiều kinh nghiệm và sự tinh tế. Bánh tráng rất mỏng được nướng bằng lửa than thơm giòn rụm. Bột để làm bánh ướt là bột gạo được ngâm rồi xay nhuyễn. Để có được miếng bánh ướt mềm dẻo khi tráng phải khuấy bột đều tay, phải thật sự khéo léo dùng đũa tre mỏng lấy bánh để ngụội rồi trải lên trên chiếc bánh tráng nướng, sau đó cho một ít dầu phi hành lên trên. Bánh đập là sự kết hợp giữa cái mềm và cái cứng, giữa một cái bánh tráng nướng lửa than kẹp cái bánh ướt. Khi ăn, dùng bàn tay xòe ra, đập nhẹ xuống bánh cho vỡ nát đều, chấm cùng mắm nêm thêm một chút tương ớt, từ từ bạn sẽ cảm nhận độ giòn giòn của bánh tráng nướng, vừa mềm lại hơi beo béo từ bánh ướt hoài quyện với nước chấm đậm chất xứ Quảng đem lại cảm giác ngon miệng hấp dẫn thực khách.

Có thể nói ai đã từng đến với Quảng Nam, nhất là đô thị cổ Hội An thì không thể bỏ qua món bánh đập dân dã, rẻ tiền nhưng đậm đà khó quên này./.


Xuân Hiếu

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT