Tin tức - Sự kiện

Ẩm thực Đông Y, ẩm thực của tương lai

Cập nhật: 09/06/2020 09:00:52
Số lần đọc: 1113
Chiều ngày 06 /6, tại TP Đà Nẵng, Hướng nghiệp Á Âu đã mang đến chương trình Cảm hứng ẩm thực Đông Y cùng với sự góp mặt của Siêu đầu bếp Nguyễn Văn Lập. Chương trình là nơi dành cho những người có niềm đam mê với ẩm thực và hơn cả là ẩm thực lành mạnh.

Đến với Cảm hứng ẩm thực Đông Y, thầy Nguyễn Văn Lập không chỉ mang tới với thực khách hai món ăn gắn liền với nền ẩm thực đông y là gà ủ tam thất và đuôi heo hầm củ sen, mà còn là nơi thầy chia sẻ những bí quyết của những người đầu bếp khi đưa những bài thuốc đông y cổ truyền vào với ẩm thực hiện đại để tạo nên một món ăn không chỉ ngon miệng mà còn bổ dưỡng. Không chỉ thế, thầy Lập còn chia sẻ về những công dụng của các loại thực vật quý hiếm có chức năng bồi bổ cho sức khỏe của mọi người và cũng khuyến cáo một số loại thực vật dù có thể cho vào thức ăn để làm thuốc chữa bệnh nhưng lại mang độc tính khá cao và cần phải có sự khuyến cáo đến từ thầy thuốc.

Qua chương trình thầy cũng nhấn mạnh rằng ấm thực bổ dưỡng, ẩm thực vì sức khỏe sẽ là ẩm thực của tương lai, khi mọi người đã có một cuộc sống đủ đầy, thì việc ăn đối với họ sẽ không còn là ăn cho no ăn cho ngon nữa mà con người sẽ muốn ăn để tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy, một nền ẩm thực đông y hay một nền ẩm thực quan tâm đến sức khỏe thực khách sẽ là nền ẩm thực của tương lai. Thầy cũng đã chỉ cho mọi người bí quyết của những đầu bếp nổi tiếng về cách nêm nếm hoàn hảo chỉ trong một lần.

Chương trình Cảm hứng ẩm thực Đông Y đã cho thấy được tầm quan trọng của ẩm thực bổ dưỡng trong cuộc sống hiện đại. Mọi người bây giờ nên ăn những món ăn có lợi cho sức khỏe vì thật sự không có gì giá trị hơn sức khỏe mỗi chúng ta. Và nền ẩm thực đông y đang cố gắng để mang đến cho thực khách nhiều món ăn mới giúp ích cho sức khỏe mọi người. Chương trình của Hướng nghiệp Á Âu mang lại thật sự rất có ý nghĩa và rất cần thiết cho cộng đồng. Hy vọng, Hướng nghiệp Á Âu sẽ còn có thêm những chương trình mang tính thiết thực và ý nghĩa hơn nữa, vì một mục tiêu mang ẩm thực lành mạnh và sức khỏe đến với cộng đồng.

Lương Hân

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT