Hoạt động của ngành

An Giang kết nối du lịch với các tỉnh, thành phố

Cập nhật: 16/12/2022 15:42:01
Số lần đọc: 557
Ngày 15/12, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang đã tổ chức Hội nghị "Kết nối, quảng bá du lịch tỉnh An Giang năm 2022”, với sự tham dự của hơn 150 đại biểu là các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên cả nước.

Quang cảnh Hội nghị.

Hội nghị đã giới thiệu, quảng bá điểm đến và sản phẩm dịch vụ du lịch của tỉnh An Giang đến với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, đối tác trên toàn quốc như An Giang là tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long, được thiên nhiên ưu đãi với nguồn tài nguyên du lịch phong phú: có núi, có rừng, có đồng bằng, có sông ngòi. Tất cả những điều đó đã làm nên một mảnh đất An Giang với vẻ đẹp “non nước hữu tình”, là một điểm đến du lịch “an toàn-thân thiện-hấp dẫn” luôn thu hút du khách gần xa.

Năm 2022, sau khi vực dậy và khởi động lại ngành du lịch sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, An Giang đón hơn 7,3 triệu lượt khách đến tham quan du lịch và doanh thu ước đạt hơn 4.600 tỷ đồng, vượt với kỳ vọng ban đầu sau khi dịch bệnh được khống chế.

Toàn tỉnh An Giang có hơn 15 khu, điểm tham quan du lịch, trong đó có Khu du lịch Quốc gia Núi Sam, Khu du lịch Núi Cấm, điểm du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư là những điểm du lịch thu hút, được du khách trong và ngoài nước biết đến cùng nhiều điểm tham quan du lịch khác trải khắp trên địa bàn tỉnh. Tỉnh cũng có hơn 15 doanh nghiệp lữ hành, hơn 90 cơ sở lưu trú đón khách du lịch trong nước và quốc tế với chất lượng, dịch vụ luôn được du khách đánh giá cao.

Ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang nhấn mạnh, tỉnh xác định thị trường trọng điểm cần đẩy mạnh khai thác trong thời gian tới là Thành phố Hồ Chí Minh và một số địa phương có khai thác đường bay đến thành phố Cần Thơ. Đồng thời mở rộng kết nối tour tuyến sang một số tỉnh, thành phố như: Khánh Hòa, Kiên Giang, Bình Dương, Đồng Tháp… nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh liên kết, hợp tác cùng phát triển.

Hội nghị là nơi giao lưu, kết nối tour, tuyến du lịch trong và ngoài tỉnh; phải tạo được cầu nối trực tiếp cho doanh nghiệp du lịch An Giang với các doanh nghiệp và đối tác hoạt động, kinh doanh du lịch trên toàn quốc. Tạo cơ hội để doanh nghiệp du lịch An Giang và các doanh nghiệp du lịch trên cả nước gặp gỡ trực tiếp, trao đổi các chính sách kinh doanh, tìm kiếm đối tác tại các thị trường trọng điểm.

Cuối Hội nghị, các khu điểm và doanh nghiệp du lịch tỉnh An Giang đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác với khoảng 10 doanh nghiệp và các đối tác đến từ các tỉnh, thành phố về tham dự Hội nghị.

Thanh Dũng

 

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn -Ngày đăng 15/12/2022

Cùng chuyên mục