Hoạt động của ngành

Ấn tượng chương trình kích cầu du lịch đảo ngọc Phú Quốc

Cập nhật: 23/11/2020 09:52:45
Số lần đọc: 772
(TITC) – “Phú Quốc là điểm đến đầu tiên tại Việt Nam được lựa chọn để tổ chức riêng một chương trình kích cầu du lịch nội địa với sự tham gia trải nghiệm, quảng bá của những KOLs nổi tiếng trong lĩnh vực du lịch” là nhấn mạnh của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu tại sự kiện “Chia sẻ trải nghiệm Đêm thiên đường đảo Ngọc” diễn ra vào tối ngày 22/11/2020 tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại sự kiện (Ảnh: Ban tổ chức)

Diễn ra trên bãi biển thơ mộng thuộc khu nghỉ dưỡng InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort, sự kiện do Tổng cục Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang và Hội đầu tư phát triển du lịch Phú Quốc tổ chức đã thu hút sự tham gia của hàng loạt doanh nghiệp lữ hành, trong đó có nhiều doanh nghiệp lữ hành hàng đầu và đông đảo phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu khẳng định kích cầu nội địa là cứu cánh của du lịch Việt Nam trong thời điểm này. Đầu tháng 5/2020, ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, Bộ VHTTDL đã phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Tháng 9/2020, chương trình kích cầu du lịch nội địa lần thứ 2 với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” tiếp tục được Bộ VHTTDL phát động.

Cả hai chương trình kích cầu du lịch nội địa đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp du lịch, sự ủng hộ của các cơ quan truyền thông, báo chí. Hàng loạt các chương trình khảo sát, phát động kích cầu du lịch đã diễn ra với những liên minh, liên kết giữa các địa phương; ký kết các thoả thuận hợp tác kích cầu giữa các địa phương và doanh nghiệp lớn.

Đảo ngọc Phú Quốc là một điểm đến hàng đầu về du lịch biển đảo với phong cảnh hoang sơ, vẻ đẹp tự nhiên quyến rũ, kết nối hàng không, tàu biển thuận lợi, cùng với hệ thống dịch vụ lưu trú, vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế. Nét mới trong hoạt động quảng bá kích cầu du lịch lần này tại Phú Quốc chính là có sự tham dự của các KOLs (người nổi tiếng và có sức ảnh hưởng trong giới trẻ) và đây sẽ là xu hướng phổ biến trong thời gian tới.

Sự kiện thu hút đông đảo các doanh nghiệp lữ hành và cơ quan thông tấn báo chí (Ảnh: Ban tổ chức)

Tổng cục Du lịch cam kết sẽ luôn đồng hành chặt chẽ với Phú Quốc nói riêng và các địa phương, điểm đến, doanh nghiệp trên toàn quốc trong việc kết nối phát triển du lịch, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh, cũng như phối hợp với các cơ quan báo chí đẩy mạnh truyền thông kích cầu du lịch nội địa. “Bên cạnh đó, Việt Nam sẽ tiếp tục quảng bá mạnh mẽ về tiêu chí an toàn và hấp dẫn, sẵn sàng chào đón khách quốc tế trở lại trong thời gian sớm nhất” – Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh.

Ông Trần Chí Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết, do chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, trong 10 tháng đầu năm 2020, Đảo Ngọc đã đón 2,9 triệu lượt khách và ước tính trong năm 2020 Phú Quốc sẽ đón trên 3 triệu lượt khách. Triển khai các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19 ngay từ đầu mùa dịch, có lịch sử y tế an toàn, giá cả ưu đãi cùng hệ thống khách sạn, nhà hàng và các khu vui chơi giải trí phong phú, Phú Quốc hiện là một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất đối với du khách.

Đảo ngọc Phú Quốc gây ấn tượng với thiên nhiên xanh tươi, quyến rũ (Ảnh: TITC)

Thông tin tại sự kiện, bà Trần Thị Nguyện, Giám đốc kinh doanh Sun World cho biết, lượng du khách đến Khu du lịch Hòn Thơm trong tháng 10 đã tăng đến 30% so với tháng 9 và có chiều hướng tăng dần những tháng cuối năm. Dự kiến trong các dịp vui chơi Noel, tết Dương lịch và tết Nguyên đán 2020, Phú Quốc tiếp tục là lựa chọn hàng đầu đối với du khách.

Trong bầu không khí thân thiện, cởi mở, sự kiện còn có sự góp mặt của những KOL nổi tiếng như Helly Tống, Youtuber Hoàng Nam - Hãy thách thức Tôi, Food blogger Phan Anh Esheep, Travel blogger Quỷ Cốc Tử, Travel blogger Lạc – Nguyễn Sơn Tùng… Qua những thước phim sống động của các KOL, hình ảnh về một Phú Quốc hiện lên thú vị với những cánh rừng nguyên sinh độc đáo, những vườn tiêu xanh trải dài bất tận, ẩm thực độc đáo và đặc trưng của “đảo Ngọc” hay những trải nghiệm trọn vẹn bên gia đình, bạn bè.

Một số hình ảnh tại sự kiện:

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục