Tin tức - Sự kiện

Bắc Hà, Bát Xát ước đón gần 10.000 lượt du khách dịp nghỉ Tết Dương lịch 2021

Cập nhật: 04/01/2021 09:00:27
Số lần đọc: 623
Kỳ nghỉ tết Dương lịch dài ngày, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid -19 nên lượng khách du lịch đến Bắc Hà khá vắng. Hiện, số khách du lịch đăng ký ở các nhà nghỉ, homestay trên địa bàn huyện chỉ đạt 70% công suất lưu trú.

La Beauté Bac Ha tổ chức múa xòe để du khách thưởng thức.

Theo số liệu thống kê của Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Bắc Hà, trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ (ngày 1/1) số khách lưu trú trên địa bàn khoảng 1.800 lượt; ước tính trong 3 ngày nghỉ đạt 7.500 lượt khách, giảm 35% so với cùng kỳ năm trước.

Khách du lịch đăng ký ở các nhà nghỉ, homestay đạt 70% công suất lưu trú.

 * Các homestay ở Y Tý kín khách

Trong kỳ nghỉ tết Dương lịch năm 2021 huyện Bát Xát đón gần 2.500 khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng khoảng 10% so với năm trước. Riêng xã Y Tý, gần 50 phòng nghỉ của 14 homestay đã được du khách đặt hết.

Du khách săn mây tại Y Tý.

Khách du lịch đa số đến các xã vùng cao của Bát Xát như: Y Tý, A Lù, A Mú Sung, Sàng Ma Sáo… để săn mây, tham quan các điểm du lịch hấp dẫn như: Cầu Thiên Sinh, thác Đỏ, Cột cờ Lũng Pô… Anh Ly Xá Xuy, chủ Homestay Y Ty Clouds cho biết: “Dịp nghỉ tết Dương lịch 2021, khách du lịch đến với Y Tý đông hơn những năm trước. Nhà tôi có 3 phòng nghỉ, đón khoảng 20 khách du lịch. Ngoài phục vụ phòng nghỉ, gia đình tôi còn tổ chức hướng dẫn du khách tham quan các điểm du lịch hấp dẫn trên địa bàn xã Y Tý và khu vực lân cận, phục vụ du khách những món ăn truyền thống của đồng bào các dân tộc vùng cao Bát Xát”.

Homestay Y Ty Clouds phục vụ du khách những món ăn truyền thống.

Được biết, để thu hút du khách, trong thời gian qua huyện Bắc Hà và huyện Bát Xát đã tiến hành nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu về cảnh đẹp, con người, phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc; các nhà nghỉ, homestay cũng tu bổ, nâng cấp và tích cực đưa các hoạt động văn nghệ dân gian trình diễn phục vụ du khách./.

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT