Nhìn ra thế giới

Bảo tàng Louvre miễn phí tham quan online

Cập nhật: 15/04/2020 08:39:36
Số lần đọc: 835
Sau hơn một tháng phải đóng cửa (ngày 1/3/2020) do đại dịch Covid-19 lan rộng tại Pháp, Bảo tàng Louvre - nơi trưng bày tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng thế giới Mona Lisa đã chính thức thông báo miễn phí tham quan online qua trang web của bảo tàng trong thời điểm dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp.

Đây là thông tin khiến những ai yêu nghệ thuật ở khắp nơi cảm thấy phấn khích và vui mừng vì không cần đặt chân đến nước Pháp, chỉ cần ở nhà cũng được chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật.

Louvre là bảo tàng được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới, tọa lạc tại thủ đô Paris, Pháp, nơi đây trưng bày các hiện vật về những nền văn minh cổ, nghệ thuật Hồi giáo và nghệ thuật châu Âu từ thế kỷ XIII cho tới giữa thế kỷ XIX. Đây chính là điểm đến trong mơ của hầu như tất cả những người yêu nghệ thuật khi với những tác phẩm như Tượng thần Vệ nữ, Tượng thần chiến thắng Samothrace, Mona Lisa,...

Thay vì phải làm một chuyến đến nước Pháp xa xôi, bạn chỉ cần mở trang web của bảo tàng, chọn khu vực mình muốn tham quan và bắt đầu hành trình khám phá thế giới nghệ thuật của bảo tàng nổi tiếng này thôi.

Hiện tại, Louvre cho phép du khách tham quan miễn phí qua màn hình với khu vực The Advent of the Artist, Egyptian Antiquities Galerie d'Apollon và Remains of the Louvre's Moat. Mỗi khu vực đều được thiết kế kiểu tham quan không giống nhau, mỗi tác phẩm đều có thông tin đầy đủ bằng tiếng Anh và hình ảnh phóng to để dễ dàng nhìn ngắm. Tuy vậy, chuyến tham quan online này của Louvre còn thiếu rất nhiều khu vực, đặc biệt là nơi trưng bày nàng Mona Lisa.

 

 

MINH KHANG

Theo The Guardian

Nguồn: NDĐT

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT