Hoạt động của ngành

Bình Định: Chú trọng phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường

Cập nhật: 12/04/2021 09:08:39
Số lần đọc: 697
Xã Nhơn Lý là lựa chọn của du khách trong nhiều năm qua với các hoạt động lặn ngắm san hô ở những điểm như Kỳ Co, Eo Gió,... Để tiếp tục duy trì ưu thế trên, chính quyền địa phương và người dân Nhơn Lý tích cực đầu tư cơ sở hạ tầng dịch vụ du lịch gắn với bảo vệ môi trường cảnh quan.

Với mong muốn tạo thêm điểm nhấn cũng là địa điểm check-in cho du khách, các hộ kinh doanh du lịch phối hợp với ban ngành địa phương làm tuyến đường đá xanh có chiều dài 350m tại thôn Lý Lương, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm nay.

Ngoài ra, nhằm tạo cảnh quan xanh - sạch- đẹp, UBND xã Nhơn Lý đã phát động người dân trên địa bàn trồng nhiều cây xanh dọc các tuyến đường; tuyên truyền, vận động người dân tham gia các chương trình như Ngày thứ 7 tình nguyện, chủ nhật xanh, ra quân làm sạch biển hàng tháng ở các cấp hội, đoàn viên, học sinh và người dân.

Để tạo môi trường du lịch sạch, giúp du khách có thể trải nghiệm lặn ngắm san hô,  tháng 2.2020, UBND TP Quy Nhơn đã công nhận và giao quyền quản lý cho tổ chức cộng đồng của xã thực hiện đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản tại Bãi Dứa, có diện tích 8ha mặt nước, với mục đích bảo vệ rạn san hô, tạo môi trường sạch, đẹp. Qua hơn 1 năm hoạt động, với sự tham gia của 63 cơ sở hoạt động du lịch đã đem lại những kết quả rất khả quan.

Ông Nguyễn Thành Danh - Phó Chủ tịch UBND xã Nhơn Lý cho biết: Địa phương đã triển khai vận động các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch phải thực hiện tốt chất lượng các tour, trên cơ sở đó phải đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, giá dịch vụ phải được công khai niêm yết, các cơ sở cạnh tranh lành mạnh bằng chất lượng. Bên cạnh đó cũng chú trọng đến việc bảo vệ môi trường.

Việc thực hiện tốt các quy định của địa phương, sự chung tay của người dân trong việc bảo vệ môi trường sẽ giúp Nhơn Lý tiếp tục là điểm đến an toàn, hấp dẫn du khách trong thời gian tới./.

PHAN TUẤN (thực hiện)

Nguồn: Báo Bình Định

Cùng chuyên mục