Hoạt động của ngành

Bình Định: Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động du lịch

Cập nhật: 08/02/2021 09:42:58
Số lần đọc: 627
Theo các chỉ thị, công văn phòng, chống dịch Covid-19 của Thủ tướng Chính phủ, Tổng cục Du lịch, UBND tỉnh và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Sở Du lịch và các cấp, ngành có thẩm quyền, những ngày qua, Hiệp hội Du lịch Bình Định, cùng các DN, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch đã triển khai thực hiện yêu cầu: Các công ty lữ hành, không tổ chức đưa các đoàn khách du lịch từ các tỉnh, thành phố có dịch đến Bình Định và không tổ chức đưa các đoàn khách từ Bình Định đến các tỉnh, thành có dịch theo thông báo của Bộ Y tế. 

Công ty lữ hành, nhà hàng, khách sạn hạn chế nhận tổ chức các cuộc hội, họp, sự kiện tập trung đông người; trường hợp quyết định tổ chức thì phải tuân thủ nghiêm ngặt theo các quy định về phòng, chống dịch.

Công ty lữ hành, cơ sở lưu trú cùng giám sát, theo dõi, rà soát lịch trình, tình hình sức khỏe của du khách để kịp thời phát hiện, báo cáo cho chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng nếu có các trường hợp du khách đến từ ổ dịch ở tỉnh, thành khác; du khách nghi ngờ mắc bệnh dịch. Đồng thời các cơ sở lưu trú tăng cường công tác vệ sinh môi trường trong khu vực đón tiếp khách, phòng ở, phòng ăn, nhà hàng, hội trường, khu vệ sinh… 

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định Nguyễn Hoàng Vũ cho biết: Hiệp hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, yêu cầu hội viên thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 trước, trong và sau Tết. Cùng góp phần đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi người cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu  để hướng đến phục hồi, phát triển du lịch Bình Định sau khi dịch bệnh được kiểm soát./.

MAI THƯ

Nguồn: Báo Bình Định

Cùng chuyên mục