Hoạt động của ngành

Các điểm di tích Chiến trường Điện Biên Phủ hút khách tham quan

Cập nhật: 02/05/2019 08:44:15
Số lần đọc: 828
Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, lượng du khách đổ về Điện Biên tăng cao đột biến, mỗi ngày có hàng nghìn lượt du khách đến tham quan.


Du khách trong và ngoài nước tới tham quan khu di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ. (Ảnh: Xuân Tiến/TTXVN)

Theo thống kê của Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, trong ngày 27/4, tại các điểm di tích ở chiến trường Chiến thắng Điện Biên Phủ đã thu hút hơn 5.600 lượt khách, trong có 100 lượt là du khách nước ngoài.

Dự kiến những ngày tiếp theo, vào dịp nghỉ lễ lượng khách sẽ tiếp tục tăng cao, do gần với ngày kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Trong đó, các điểm như Đồi A1, Hầm Đờcát, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ lượng khách đến tham quan tăng đột biến so với ngày thường.

Để phục vụ tốt nhất cho khách du lịch đến tham quan, tỉnh Điện Biên đã sớm tiến hành tu bổ, sửa chửa, cải tạo cảnh quan tại các điểm di tích. Bên cạnh đó, nhân viên phục vụ và hướng dẫn viên được tăng cường tại các điểm tham quan tập trung đông khách du lịch.

Ông Vũ Anh Phú, du khách đến từ tỉnh Hải Phòng chia sẻ: “Tôi lên đây đã 4 lần, tôi chọn Điện Biên là điểm đến để tham quan bởi vì đây là nơi ghi dấu lịch sử hào hùng, bao nhiêu thế hệ cha anh đi trước đã anh dũng ngã xuống nơi mảnh đất này vì độc lập, tự do của dân tộc. Lần nào đến với Điện Biên tôi cũng rất xúc động, tự hào và tự bản thân thấy rằng phải có trách nhiệm giữ gìn, bảo vệ Tổ quốc, phát huy truyền thống của cha anh đi trước.”

Chị Phạm Thị Mai, du khách đến từ Hà Nội cho hay: “Từ lâu tôi luôn muốn được một lần lên Điện Biên, hôm nay đến với nơi này gần với ngày kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, thăm các quần thể di tích lịch sử, tôi rất tự hào về dân tộc Việt Nam đã anh dũng đứng lên đấu tranh và đã chiến thắng thực dân Pháp. Đến đây được nghe kể về những hi sinh, cống hiến của ông cha ta, tôi cảm thấy rất xúc động và phải cố gắng làm việc, học tập để không phụ lòng thế hệ đi trước.”

Quần thể di tích Chiến trường Điện Biên Phủ đã được xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt.

Quần thể di tích này hiện có 45 điểm di tích thành phần; trong đó có 8 điểm được đưa vào phục vụ khách tham quan, gồm: Nhà trưng bày Chiến thắng Ðiện Biên Phủ, Hầm Ðờcát, Ðồi A1, Sở Chỉ huy chiến dịch Ðiện Biên Phủ tại Mường Phăng, tượng đài chiến thắng tại thành phố Ðiện Biên Phủ, tượng đài kéo pháo tại di tích đường kéo pháo bằng tay xã Nà Nhạn, di tích Him Lam và bãi duyệt binh mừng chiến thắng tại xã Mường Phăng./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục