Tin tức - Sự kiện

Cao lầu lọt top món ngon nhất châu Á

Cập nhật: 24/06/2020 08:45:46
Số lần đọc: 868
  Theo hãng tin CNN (Mỹ), top món ngon nhất châu Á được làm chủ yếu từ bột gạo để tạo ra những sợi mì, sợi bún thơm ngon, đi kèm với các loại rau và thịt, hải sản các loại... tạo nên món ăn đầy sáng tạo và làm say lòng du khách.

 

Cao lầu, Hội An

Món ăn này được xem là một biểu tượng tuyệt vời đối với lịch sử phong phú và đa dạng của một đô thị cổ tại Việt Nam, bao gồm những miếng thịt heo thái mỏng thơm ngon.

Trịnh Diễm Vy - một đầu bếp nổi tiếng và chủ của 9 nhà hàng ở Hội An nói: “Chế biến cao lầu trông đơn giản nhưng phải mất nhiều thời gian. Gạo hạt dài được sử dụng để làm cho sợi mì cứng. Nước chế biến phải được lấy từ một cái giếng cổ ở Hội An - giếng Bá Lễ. Các khoáng chất từ ​​nước giếng này cung cấp các yếu tố phù hợp cho kết cấu của sợi mì”.

Sau khi được nhào thành bột và cắt lát mỏng, sợi mì được hấp trên lửa để có màu vàng nhạt độc đáo và đẹp mắt.

Bún riêu, Hà Nội


Ảnh: Foody

Bún riêu là một trong hai món ăn đại diện của Việt Nam lọt top món mì ngon nhất châu Á. Bún riêu Hà Nội bắt mắt và hấp dẫn với gạch cua, ốc, đậu rán, cà chua, thịt bò, giò tai kèm đĩa rau sống. Bún riêu cua là một trong những nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của Hà Nội khiến nhiều người phải nhớ đến khi qua một lần nếm thử.

Pad Thái


Ảnh: Holisticfoodie

Đây là món mì xào nổi tiếng và cực kỳ được yêu thích tại Thái Lan. Ngoài sợi mì dai ngon, để trộn Pad Thái luôn cần có thịt, trứng, đậu phụng rang, nước me, đường thốt nốt, rau thơm.

Bún gạo Đài Loan


Ảnh: CNN

Đến xứ sở Đài Loan mà không thưởng thức món bún gạo thì xem như chuyến đi chưa trọn vẹn. Sợi bún thơm và ngon. Cách phổ biến nhất để thưởng thức bún gạo ở Đài Loan là xào với nấm, thịt heo băm nhỏ, cà rốt xắt nhỏ và bắp cải.

Mì udon, Nhật Bản


Ảnh: JNTO

Là một trong những món ăn trứ danh của xứ sở hoa anh đào, mì udon được người Nhật tin rằng có thể làm ấm dạ dày của bạn và rất tuyệt khi ăn trước hoặc sau món sashimi hoặc sushi - những món ăn thống Nhật Bản mà thành phần chính là các loại hải sản tươi sống. Mì udon được làm từ bột mì, nước và một chút muối.

Mì xào, Malaysia


Ảnh: CNN

Thực khách rất khó lòng cưỡng lại một bát mì xào vàng cay nóng, có thể là mì xào khô ăn vào mùa nóng hay kết hợp với món súp vào ngày lạnh. Sợi mì dày, được tẩm dầu nên cũng rất béo và phụ liệu đi kèm thường là thảo mộc, hải sản, thịt, rau, ớt và đôi khi là trứng.

Mì dan dan, Trung Quốc


Ảnh: Internet

Đây là một đặc sản và là món ăn đường phố nổi tiếng của tỉnh Tứ Xuyên. Nguyên liệu của loại mì này cũng khá đơn giản bao gồm mì trứng, thịt xay, tỏi tươi, rau mùi, đậu phụng rang cùng loại sốt cay đặc trưng của người Tứ Xuyên.

Idiyappam 


 Ảnh: CNN

Là món ăn phổ biến tại Sri Lanka và phía Nam Ấn Độ. Món này được làm từ bột trộn cùng nước cốt dừa nên có mùi vị béo, thơm. Idiyappam bao gồm những sợi mì nhỏ và được ăn cùng các loại nước chấm truyền thống như nước sốt, hoặc ăn cùng với cà ri nấu từ khoai tây, trứng, cá, thịt.

Mì naengmyeon


Ảnh: Internet

Được gọi là mì lạnh, một đặc sản ở cả Bắc và Nam Triều Tiên. Được làm từ sự kết hợp của bột kiều mạch, tinh bột nghệ, khoai tây và tinh bột khoai lang, myeon (hay gọi là mì trong tiếng Hàn) được sử dụng trong món ăn có màu hơi nâu và co giãn vì độ đàn hồi. Mì có nước dùng thịt bò và củ cải lạnh và hơi chua…

Nguồn: Báo Quảng Nam

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT