Non nước Việt Nam

Chả cá khoai

Cập nhật: 01/09/2021 09:43:18
Số lần đọc: 935
Bình Định có rất nhiều loại cá làm được thành chả như: Lạt, mối, nhồng, thu, măng… Có loại cá hình dạng nhỏ như củ khoai lang, màu đỏ tươi, có nơi gọi là cá đỏ củ, nơi gọi là cá khoai. Loại cá này làm chả rất ngon, dai. Người dân các làng chài, cơ sở sản xuất chả cá mua số lượng lớn tích trữ.


Họ lóc lấy thịt cá ra khỏi xương rồi nhào lại cho nhuyễn, bảo quản cấp đông để sử dụng lâu dài. Khi cần làm chả, họ cho thịt cá vào cối xay, làm nhuyễn cá rồi đưa vào máy đánh chả cho đến khi mềm hẳn ra cho gia vị và làm bánh lớn, nhỏ tùy thích chiên, hấp đều ngon.

Chả cá khoai dai, thơm đậm đà ngọt của thịt cá tươi mang hương vị biển không lẫn vào đâu được. Cá củ khoai khá dai nên nhiều người thường pha trộn cùng các loại cá khác bở hơn, rẻ hơn tạo sản phẩm chả cá rẻ tiền hơn. Tuy nhiên, nếu du khách muốn thưởng thức đúng hương vị 100% nguyên chất cá khoai mới cảm nhận độ ngọt của thịt cá này. Du khách hãy đặt trước các cơ sở hoặc các điểm làm chả cá ở các làng chài trong tỉnh để tránh bị pha trộn không ưng ý. Chả cá khoai có giá dao động 200 - 250 nghìn đồng/kg thành phẩm nhé!

Công Hiếu

Nguồn: Báo Bình Định

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT