Tin tức - Sự kiện

CHÍNH THỨC: Công bố hết dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa

Cập nhật: 27/02/2020 14:25:49
Số lần đọc: 623
(TITC) – Ngày 26/2/2020, Bộ Y tế ban hành Quyết định 648/QĐ-BYT chính thức công bố hết dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Quyết định được ban hành căn cứ vào các quy định của luật pháp về điều kiện công bố dịch, công bố hết dịch bệnh truyền nhiễm và theo đề nghị của Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa.

Cũng theo Quyết định, Bộ Y tế cũng đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát, phòng, chống dịch theo quy định của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm 2007.

Bãi biển Nha Trang vẫn thu hút khá đông khách du lịch quốc tế đang tham quan, nghỉ dưỡng (Ảnh: Lê Vàng)

Ngay từ khi xuất hiện dịch Covid-19, Việt Nam đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt và chủ động để phòng, chống, không để xảy ra tình trạng lây lan trong cộng đồng, đặc biệt là đến nay tất cả 16/16 trường hợp nhiễm đều đã được chữa trị thành công và xuất viện.

Ngành Du lịch cũng đã thực hiện nhiều giải pháp ứng phó, đề cao tinh thần chủ động, bình tĩnh, đẩy mạnh truyền thông đến người dân và khách du lịch về những địa điểm không ảnh hưởng dịch, đảm bảo an toàn cho khách du lịch bằng những hành động thiết thực như phát khẩu trang và nước rửa tay miễn phí, tuyên truyền nâng cao ý  thức người dân và du khách trong việc bảo vệ môi trường và giữ gìn vệ sinh cá nhân.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đang nói chuyện vui vẻ với du khách quốc tế tại bãi biển Nha Trang (Ảnh: Báo Khánh Hòa)

Trước đó, ngày 19/02/2020 đoàn công tác của Tổng cục Du lịch do Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu làm trưởng đoàn đi nắm tình hình thực tế tại Khánh Hòa và làm việc với địa phương về tình hình ứng phó với dịch. Qua khảo sát tại một số khách sạn, điểm du lịch biển tại Nha Trang, đoàn ghi nhận khu vực bãi biển Nha Trang vẫn thu hút khá đông khách du lịch quốc tế đang tham quan, nghỉ dưỡng.

Hồng Thanh

 

 

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT