Tin tức - Sự kiện

Chuẩn bị tổ chức Hội thảo Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch trong bối cảnh CMCN 4.0

Cập nhật: 03/07/2020 15:29:18
Số lần đọc: 737
(TITC) - Ngày 8/7/2020, Trường Đại học Thương mại sẽ phối hợp với Trường Đại học Ngoại thương và Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch trong bối cảnh CMCN 4.0”.

Công nghệ thực tế ảo (VR) tại Hoàng thành Huế là hình thức trải nghiệm du lịch mới lạ, phù hợp với xu hướng sử dụng công nghệ cao trong ngành du lịch

Hội thảo được tổ chức nhằm định hướng những chính sách, giải pháp và khuyến nghị nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, dựa trên việc nhận diện, đánh giá những cơ hội và thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đến ngành du lịch.

Hội thảo sẽ có sự tham dự của hơn 100 khách mời đến từ các cơ sở đào tạo, doanh nghiệp du lịch, cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các chuyên gia, các nhà nghiên cứu khoa học trong và ngoài ngành và các cơ quan thông tấn báo chí.

Theo PGS.TS. Nguyễn Thị Nguyên Hồng, Chủ nhiệm Khoa Khách sạn – Du lịch, Trường Đại học Thương mại, Hội thảo là sự hợp tác 3 bên thể hiện sự liên kết chặt chẽ trong đào tạo và nghiên cứu phát triển ngành Du lịch. Đồng thời đây cũng là diễn đàn để Trường đại học Thương mại, Trường đại học Ngoại thương và Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch, các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch, quản lý nhà nước về du lịch và các nhà quản trị doanh nghiệp thảo luận, chia sẻ thông tin, bổ sung thêm những luận cứ khoa học và thực tiễn góp phần thúc đẩy quá trình phát triển và hội nhập du lịch quốc tế của đất nước trong tình hình mới.

Hội thảo sẽ tập trung trao đổi, tham luận về các chủ đề: “Chính sách và hành lang pháp lý đối với đào tạo và phát triển nguồn nhân lực du lịch trong bối cảnh hiện nay”; “Một số vấn đề đặt ra đối với công tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch trình độ đại học”; “Đào tạo và đánh giá nguồn nhân lực chất lượng cao trong du lịch”; “Ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đối với nguồn nhân lực du lịch Việt Nam”.

Thông qua các bài trình bày và phiên thảo luận toàn thể, các đại biểu sẽ có những định hướng về nghiên cứu, đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phù hợp với điều kiện thực tiễn của Việt Nam.

Hội thảo có ý nghĩa thiết thực đối với việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, cải thiện chất lượng dịch vụ và hội nhập khu vực, quốc tế. Kết quả của hội thảo sẽ góp phần thúc đẩy quá trình đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng đào tạo tại các cơ sở đào tạo về du lịch ở Việt Nam.

Thế Phi

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT