Hoạt động của ngành

Chương trình nghệ thuật ''Lính và Lụa''

Cập nhật: 22/12/2022 08:50:43
Số lần đọc: 411
Kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2022), Ban Dân vận Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh và Cục Chính trị Quân khu 7 tổ chức chương trình nghệ thuật "Lính và Lụa", diễn ra vào chiều 21/12 tại Khuôn viên Quân khu 7 (Thành phố Hồ Chí Minh).

Các chiến sĩ cùng người mẫu trình diễn bộ sưu tập tái hiện hình ảnh hoa sen và tơ lụa trên chiếc áo dài Việt

Chương trình nghệ thuật "Lính và Lụa" giới thiệu các bộ sưu tập áo dài, lấy cảm hứng từ các ca khúc đã thấm sâu vào ký ức hào hùng của người lính. Đó là bộ sưu tập áo dài lấy ý tưởng từ bài "Hát về cây lúa hôm nay" thể hiện tình quân dân thắm thiết, sâu đậm. Bộ sưu tập áo dài diễn đạt bốn mùa chuyển động được lấy cảm hứng từ ca khúc "Lá đỏ", "Lá xanh"… đã trình diễn 285 bộ áo dài của 12 nhà thiết kế như: Cao Duy, Nguyễn Thúy, Lê Kyo, Công Huân, Minh Hạnh thực hiện

Nhà thiết kế Minh Hạnh, Tổng đạo diễn chương trình "Lính và Lụa" - chia sẻ: "Nằm ngay trong khuôn viên của Quân khu 7, chúng tôi muốn tái hiện con đường Trường Sơn 4 mùa Xuân-Hạ-Thu-Đông. Người ta thường nghĩ người lính khô cằn, cứng rắn, tuy nhiên họ cũng là những người rất lãng mạn. Do đó, khi đưa hình ảnh người lính với áo dài tôi thấy có một sợi dây gắn chặt vào nhau. Nó còn có cả hình ảnh mạnh mẽ của phụ nữ, hậu phương".

Bộ sưu tập "Lá đỏ".

Chương trình còn giới thiệu những ca khúc kinh điển về người lính, do dàn quân nhạc và đội văn nghệ Quân khu 7 cùng thầy giáo Nguyễn Thái Dương, ca sĩ Khang Ngọc, Lê Minh Đức, nghệ sĩ đàn tỳ bà Nghiêm Thu thể hiện.

Trong khuôn viên của Quân khu 7, giữa những hàng cây dầu cao vút, thẳng tắp, cùng sự có mặt của 200 chiến sĩ , những gam màu xanh của áo lính, những thướt tha của lụa, cùng những ca khúc kinh điển về người lính đã tạo ra một bức tranh nhạc sống động, thú vị nhưng cũng đầy hùng vĩ, kiêu ngạo. Hình tượng người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam qua các thời kỳ, vẻ đẹp thanh cao của người phụ nữ Việt Nam, hay hình ảnh người mẹ, người vợ, hậu phương vững chắc lần lượt được tái hiện, khắc họa nhẹ nhàng, dung dị nhưng khẳng định đó là mạch nguồn tinh thần của các chiến sĩ giúp vững tâm thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, xây dựng, vững chắc Tổ quốc, đem lại hạnh phúc cho nhân dân.

Tham dự chương trình có gần 700 đại biểu đại diện các sở ban ngành Thành phố Hồ Chí Minh cùng các cơ quan, lực lượng trong quân đội.

Yến Ngọc

 

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 21/12/2022

Cùng chuyên mục