Hoạt động của ngành

Công bố Logo Quỹ Xúc tiến Phát triển Du lịch TP. Đà Nẵng

Cập nhật: 29/03/2021 13:58:54
Số lần đọc: 922
(TITC) - Quỹ Xúc tiến Phát triển Du lịch (XTPTDL) TP. Đà Nẵng cho biết, Quỹ đã chọn được logo chính thức trong Cuộc thi Logo Qũy diễn ra từ ngày 10/2-29/3/2021. Đó là tác phẩm của tác giả Phạm Tam (giảng viên Đại học Kiến trúc TP. HCM).

Logo Quỹ XTPTDL TP. Đà Nẵng của tác giả Phạm Tam được công bố trong dịp Chào mừng 46 năm Ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975 – 29/3/2021)

Logo có tạo hình ấn tượng và có ý nghĩa biểu trưng cao, vừa thể hiện được yếu tố Quỹ xã hội, vừa sinh động gắn với du lịch; đặc biệt, logo vượt qua giới hạn về tính địa phương, phù hợp với hướng phát triển và đối tượng công chúng mà Quỹ hướng đến. Đây là những yếu tố giúp tác phẩm của tác giả Phạm Tam đạt giải Nhất trong cuộc thi có tính cạnh tranh cao với 97 tác phẩm đến từ 37 tác giả, hầu hết là các nhà thiết kế logo chuyên nghiệp.

Được biết, Lễ trao giải và công bố logo Quỹ XTPTDL TP. Đà Nẵng dự kiến diễn ra trong chương trình Tọa đàm “Giải pháp khôi phục và phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng” vào ngày 01/04/2021 do Quỹ chủ trì.

Logo sử dụng chữ cái đầu D (DTPF) được kết cấu dạng kim cương gửi thông điệp mạnh mẽ về sự đồng lòng vì mục tiêu phát triển chung của Quỹ Xúc tiến Phát triển Du lịch Đà Nẵng.

Những mảng màu xoay quanh liên kết chặt chẽ nhau, theo quỹ đạo hình tròn kết nối với điểm nhấn hình vuông tại trung tâm, tạo thành hình tượng đồng tiền, biểu tượng cho nguồn vốn được hình thành từ nhiều cá nhân, tổ chức và cộng đồng doanh nghiệp.

Các mảng màu đa dạng của logo cũng thể hiện sức sống tươi trẻ, sinh động và nhất với nhận diện thương hiệu Du lịch Đà Nẵng.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục