Tin tức - Sự kiện

Công bố quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch Quốc gia Lăng Cô - Cảnh Dương

Cập nhật: 17/05/2019 08:19:59
Số lần đọc: 1030
Sáng 14/5, thừa ủy quyền của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Ban quản lý các Khu kinh tế - công nghiệp tỉnh tổ chức lễ công bố quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia (DLQG) Lăng Cô - Cảnh Dương đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 được Chính phủ phê duyệt vào ngày 19/12/2018.

Theo quy hoạch, Khu DLQG Lăng Cô - Cảnh Dương được định hướng phát triển xứng tầm một điểm đến mang tầm cỡ quốc tế với những sản phẩm du lịch nổi bật về nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, các sự kiện văn hóa - thể thao, cảng quốc tế. Hình thành được thương hiệu Khu DLQG Lăng Cô - Cảnh Dương, nâng cao sức cạnh tranh, kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Mục tiêu đến năm 2025, Khu DLQG Lăng Cô - Cảnh Dương trở thành điểm đến quan trọng hàng đầu của tỉnh Thừa Thiên Huế và khu vực miền Trung, có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, môi trường đầu tư hấp dẫn thu hút được các dự án đầu tư phát triển du lịch, đáp ứng các tiêu chí và được công nhận là Khu DLQG; phấn đấu đến năm 2030, Khu du lịch Lăng Cô - Cảnh Dương trở thành điểm đến mang tầm cỡ quốc tế.

Cụ thể, đến năm 2025, Khu du lịch đặt mục tiêu đón trên 1,5 triệu lượt khách, trong đó, khách quốc tế khoảng 600 nghìn lượt. Phấn đấu đến năm 2030, đón trên 2,5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế khoảng 950 nghìn lượt; tổng thu từ khách du lịch đến năm 2025 đạt khoảng 3.400 tỷ đồng. Phấn đấu đến năm 2030 đạt khoảng 7.000 tỷ đồng.

Các sản phẩm du lịch chủ yếu được định hướng phát triển gồm nghỉ dưỡng biển và đầm phá kết hợp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe; du lịch sinh thái biển, đảo, du lịch sinh thái đầm phá và du lịch sinh thái rừng; các sản phẩm du lịch golf: thể thao golf gắn với các trung tâm huấn luyện golf và các giải thi đấu golf quốc gia, quốc tế; các sản phẩm du lịch thể thao, vui chơi giải trí công nghệ cao, các hoạt động thể thao nước và trên bãi biển, công viên chuyên đề, vui chơi giải trí có thưởng casino, đua ngựa; phát triển các sản phẩm du lịch phụ trợ khác…

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT