Hành trang lữ khách

Công viên Rừng hoa Đà Lạt: Đưa con người đến gần thiên nhiên

Cập nhật: 17/03/2021 08:56:03
Số lần đọc: 1077
Công viên Rừng hoa (số 1 đường Mai Anh Đào, TP Đà Lạt) với nét ưu việt là giữ gìn cảnh quan thiên nhiên sẵn có, tận dụng nét đẹp tự nhiên của Đà Lạt, tạo nhiều thảm hoa ly ly, cúc dưới tán rừng thông thơ mộng... Đến đây, du khách thỏa thích được hít hà không khí trong lành, ngọt ngào của khí lạnh mát lành trời phú cho Đà Lạt. Đây thực sự là điểm đến mới lạ, hấp dẫn, an toàn và cốt lõi là “đưa con người đến gần thiên nhiên”, biết trân trọng thiên nhiên, yêu thiên nhiên và gìn giữ thông, hoa, cây xanh cho Đà Lạt.

Những thảm hoa dưới tán rừng thông vô cùng sang trọng, như cảnh đẹp của châu Âu tại Công viên Rừng hoa
 
Công viên hoa thuộc Công ty cổ phần Công nghệ Sinh học Rừng hoa Đà Lạt (DA LAT FBIO CORP). Công ty chủ yếu hoạt động với chức năng nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực nông nghiệp, sản xuất - kinh doanh xuất nhập khẩu sản phẩm nông nghiệp.
 
Tuy nhiên, với mục đích góp phần làm đẹp thêm cho thành phố Đà Lạt mộng mơ, cùng mong muốn tạo nên không gian sống, trải nghiệm du lịch thực sự thoải mái, thư giãn sau những ngày làm việc, học tập căng thẳng; anh Nguyễn Đình Sơn - Tổng Giám đốc công ty Rừng hoa đã cùng các cộng sự lên ý tưởng, xây dựng và đưa vào hoạt động mô hình du lịch mới này kết hợp với nền tảng sẵn có là Showroom Hoa tươi mãi mãi, nguồn giống hoa, nguồn nguyên liệu hoa tươi sẵn có của công ty. 
 
Sau hơn 1 năm thi công xây dựng và nâng cấp, Công viên Rừng hoa và Khu Du lịch Rừng hoa Đà Lạt đã chính thức được đưa vào hoạt động thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu. Khu phức hợp vui chơi, giải trí dưới tán rừng với diện tích 2,5 ha, du khách có thể khám phá, tham quan từ 40 đến 60 phút cho một chương trình khép kín bao gồm các hạng mục: Showroom Hoa tươi mãi mãi trưng bày hơn 1.000 sản phẩm hoa tươi sấy khô nghệ thuật, khu công viên hoa với nhiều hạng mục được tạo hình đặc sắc như vườn tượng, cầu tình yêu, cầu treo, thung lũng hoa, coffee shop, khu vui chơi trẻ em, vườn bon sai, bàn cờ hoa, ngôi làng cổ tích, con đường sim tím, sự kiện và lều trại ngoài trời… Công viên Rừng hoa được thiết kế với những tiểu cảnh có nét lạ, không giống với bất kỳ điểm đến nào ở Đà Lạt, mang hơi hướng của cổ tích châu Âu nhưng vẫn giữ được chất thơ của riêng Đà Lạt. 
 
Là người dân địa phương trực tiếp được trải nghiệm nơi đây, chúng tôi thực sự bị cuốn hút bởi không gian quá hữu tình, nên thơ. Lợi thế nổi trội của công viên là địa thế nằm trên quả đồi khá cao, view nhìn xuống hồ nước và rừng thông bên Thung lũng Tình Yêu. Tại khu vực nhà hàng, quán bar, du khách thoải mái phóng tầm mắt, thả hồn bên ly rượu vang hay ly cà phê thơm nức cùng tiếng nhạc du dương. Với Bar - café Rừng hoa Đà Lạt, ngồi tại đây du khách có thể đắm mình trong khung cảnh Đà Lạt mộng mơ sương mù phủ kín sớm mai thức dậy, ngây ngất trong không gian của Thung lũng Tình Yêu, với gió rừng và hương hoa thơm ngát... 
 
Chị Lê Phương Nhung - Phó Tổng Giám đốc Công ty, đồng thời là vợ anh Sơn - Tổng Giám đốc cùng tâm huyết: Qua Công viên Rừng hoa, chúng tôi muốn gửi gắm những gì đẹp nhất, ấn tượng nhất về một Đà Lạt luôn đẹp - mến khách trong lòng du khách bốn phương.
 
Chị Nguyễn Thị Hoa - du khách đến từ Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Mình thực sự như lạc vào xứ sở cổ tích ở Công viên Rừng hoa. Trước đây, du khách chỉ biết đến nơi này như một điểm trưng bày các loại hoa khô, hoa tươi mãi mãi với những tác phẩm hoa tuyệt mỹ. Tuy nhiên, lần này đến Đà Lạt mình lại được trải nghiệm trong một không gian quá tuyệt vời, rất Đà Lạt. Mọi thành viên trong gia đình mình từ người già đến trẻ em đều rất yêu thích, phù hợp với mọi lứa tuổi và đặc biệt, mình thấy từ điểm đến thiên nhiên tươi đẹp này đã giúp gia đình mình gắn bó với nhau hơn, cảm thấy yêu cuộc sống, yêu thiên nhiên, cảnh đẹp của đất nước mình hơn.
 
Đà Lạt dù có đông người, có tấp nập du khách xa gần vẫn giữ cho mình thần thái thư thả, mộng mơ. Và vẻ đẹp ấy được Công viên Rừng hoa giữ trọn với một không gian mênh mông, khoáng đạt. Trong khuôn viên Rừng hoa có nhiều hạng mục tiểu cảnh khác nhau, nhưng mỗi tiểu cảnh đều nằm cách xa nhau. Vì thế, khi du lịch Đà Lạt, đặt chân đến đây, bạn có cảm giác như lạc vào một vườn cổ tích tự nhiên, không phải do con người dựng lên. 
 
Còn chị Nguyễn Thúy Lan đến từ Cần Thơ thì lại vô cùng thích thú chia sẻ với phóng viên: Được hít thở không khí trong lành, thưởng thức cảnh sắc lãng đãng mộng mơ mà Công viên Rừng hoa này mang lại; những hàng thông cao nằm đan xen trong những cây cầu tình yêu, ngôi nhà hoa khô,… càng tạo nên vẻ đẹp dịu dàng, bình yên cho nơi này. Vào những buổi sớm mai ấm áp, nắng vàng len lỏi qua những tán cây, thả mình xuống mặt cỏ xanh mướt mát, tạo nên một khung cảnh đẹp tuyệt như chốn thần tiên. Quả là vô cùng giá trị!
 
Ngoài các khu tiểu cảnh đẹp để bạn chụp ảnh, ở Công viên Rừng hoa còn có khu cà phê, khu vui chơi trẻ em, khu tổ chức sự kiện và lều trại ngoài trời,… Nếu bạn muốn tận hưởng cảm giác ngủ giữa đồi thông se lạnh thì cắm trại ở đây cũng là lựa chọn rất đáng để cân nhắc cho đoàn du khách và tập thể cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp lên kế hoạch cho chuyến du lịch hấp dẫn tại Đà Lạt.
 
Bên cạnh đó, Công ty Rừng hoa còn có khách sạn đẹp, không gian gần thiên nhiên, còn có cả showroom hoa tươi, hoa khô để ngắm, rất phù hợp cho những ai không thích sự ồn ào của thành phố mà vẫn không phải di chuyển quá xa. Hầu như du khách đến đây đều rất hài lòng với chuyến trải nghiệm tuyệt vời, đáng để quay lại…
 
NGUYỆT THU
Nguồn: Báo Lâm Đồng

Cùng chuyên mục