Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng - Trung tâm di sản miền Trung Việt Nam, điểm đến an toàn, hấp dẫn 2021

Cập nhật: 17/12/2020 08:11:59
Số lần đọc: 805
Ngày 15/12, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp Hiệp hội Du lịch Nhật Bản JATA tổ chức Chương trình hội thảo trực tuyến về du lịch với chủ đề "Đà Nẵng - Trung tâm di sản miền Trung Việt Nam, điểm đến an toàn, hấp dẫn 2021".


Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch chủ trì hội thảo tại điểm cầu thành phố Đà Nẵng

Tham dự có ông Yakabe Yoshinori, Trưởng đại diện văn phòng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, ông Vũ Nam - Vụ phó Vụ Thị trường Du lịch Tổng cục Du lịch Việt Nam; đại diện Hiệp hội lữ hành Nhật Bản, các doanh nghiệp du lịch hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Dịch COVID-19 đã tác động trực tiếp và nặng nề nhất đến ngành du lịch toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. Ngành du lịch Việt Nam trong suốt những tháng qua đã nỗ lực vực dậy du lịch trong nước, đưa du lịch nội địa trở thành điểm sáng trong bức tranh tổng thể về du lịch. Trong năm 2019, Việt Nam đón gần 1 triệu lượt khách du lịch Nhật Bản, tăng 15,2% so với năm 2018. Khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản trong năm 2019 đã đạt gần 500.000 lượt, tăng 17,4% so với cùng kỳ năm 2018. Nhật Bản trở thành điểm đến có sức hút lớn nhất đối với khách du lịch Việt Nam. Nếu không có dịch bệnh COVID-19, việc trao đổi khách giữa hai bên được kỳ vọng sẽ đạt 2 triệu lượt trong năm 2020.

Theo ông Vũ Nam, Vụ phó Vụ Thị trường Du lịch Tổng cục Du lịch Việt Nam, Đà Nẵng là trung tâm du lịch lớn thuộc miền Trung của Việt Nam, đồng thời là trung tâm kết nối con đường di sản miền Trung. Đà Nẵng cũng là một trong những điểm đến yêu thích của khách du lịch Nhật Bản với các sản phẩm đa dạng phù hợp nhiều phân khúc thị trường. "Chúng tôi sẽ tiếp tục ủng hộ Đà Nẵng trong việc xây dựng sản phẩm, xúc tiến quảng bá hướng đến thị trường khách du lịch Nhật Bản." - ông Vũ Nam nói.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch, trong bối cảnh Covid-19, Hiệp hội du lịch Nhật Bản đã tổ chức thành công Hội chợ trực tuyến JOTM, tiếp theo đó là chuỗi hội thảo trực tuyến JOTC và thu hút được sự tham gia của nhiều điểm đến và đối tác lữ hành. Đây là cơ hội tốt để giới thiệu các địa phương miền Trung Việt Nam Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam đến người dân Nhật Bản, nhất là các lữ hành, các nhà nghiên cứu, hoạt động du lịch là đối tác thường xuyên của JATA.


Giới thiệu dự án khu du lịch nghỉ dưỡng do tập đoàn Mikazuki (Nhật Bản) làm chủ đầu tư, tọa lạc tại khu du lịch bãi biển Xuân Thiều (Đà Nẵng)

Tại hội thảo, các doanh nghiệp du lịch đã thảo luận các nhóm chủ đề gồm: Du lịch học đường; Golf và MICE; và các sản phẩm du lịch mới chờ đón khách quốc tế; đồng thời giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ du lịch của 3 địa phương Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam.

"COVID-19 không thể cản trở chúng ta trao đổi, tìm kiếm cơ hội để sẵn sàng đón khách du lịch Nhật Bản quay trở lại. Trong thời gian qua, chúng tôi đánh giá cao nỗ lực hết mình của Hiệp hội lữ hành Nhật Bản và các công ty du lịch Nhật Bản trong việc kết nối các điểm đến của Việt Nam bằng các trải nghiệm ảo, duy trì kênh thông tin về sản phẩm mới. Việt Nam vẫn được coi là nước kiểm soát dịch COVID-19 tốt nhất thế giới với con số chỉ 1347 ca mắc và 35 người tử vong đến thời điểm hiện nay. Chúng tôi tự tin và hy vọng Việt Nam sẽ là điểm đến đầu tiên được khách du lịch Nhật Bản lựa chọn khi hết dịch." - ông Vũ Nam, Vụ phó Vụ Thị trường Du lịch Tổng cục Du lịch Việt Nam khẳng định./.

Nguồn: danang.gov.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT