Tin tức - Sự kiện

Đắk Lắk: Khai mạc trực tuyến trưng bày chuyên đề “Những ngôi nhà xưa ở Tây Nguyên”

Cập nhật: 03/09/2021 09:59:42
Số lần đọc: 898
Ngày 1/9, Bảo tàng Đắk Lắk đã khai mạc trực tuyến Trưng bày chuyên đề “Những ngôi nhà xưa ở Tây Nguyên”.  


Thuyết minh viên giới thiệu về trưng bày

Trưng bày giới thiệu một số hình ảnh về kiến trúc nhà ở của đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống ở vùng Trường Sơn - Tây Nguyên. Những tác phẩm chủ yếu được số hóa từ những thước phim âm bản, phim dương bản của nhà nhân chủng học người Mỹ Joseph Michel Carrier (1927 - 2020) ghi lại trong thời gian làm việc cho Tập đoàn RAND (Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển) tại Tây Nguyên từ năm 1962 đến năm 1973.

Ngoài ra, triển lãm còn sử dụng một số hình ảnh, hiện vật của Bảo tàng Đắk Lắk và các nhà nhiếp ảnh khác như: nhà dân tộc học người Pháp Jean Marie Duchange, Tấn Vịnh...

Với 70 bức ảnh giới thiệu về những ngôi nhà dân tộc Êđê, M’nông, Giarai, Cil, Bana... Bảo tàng Đắk Lắk mong muốn mang lại cho du khách một cái nhìn tổng quan về những ngôi nhà xưa ở Tây Nguyên. Đồng thời, trưng bày còn nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của người dân trong đời sống đương đại.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên khai mạc được tổ chức trực tuyến và đăng tải nội dung trên fanpage Bảo tàng Đắk Lắk cùng trang web http://daklakmuseum.vn để công chúng đón xem. Bảo tàng Đắk Lắk sẽ mở cửa trưng bày khi TP. Buôn Ma Thuột kết thúc đợt cách ly xã hội.

Mai Sao

 

 

Nguồn: Báo Đắk Lắk

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT