Tin tức - Sự kiện

Đăng ký tham gia Giải thưởng Du lịch bền vững ASEAN lần thứ hai

Cập nhật: 10/05/2019 16:20:59
Số lần đọc: 1030
(TITC) - Các doanh nghiệp phát triển du lịch theo hướng bền vững tại các quốc gia Đông Nam Á đã có thể đăng ký tham gia Giải thưởng Du lịch bền vững ASEAN (ASTA) lần thứ hai (2020-2021) với chủ đề “Du lịch văn hóa và di sản”. Giải thưởng nằm trong khuôn khổ Kế hoạch triển khai Chiến lược du lịch ASEAN 2016 -2025, diễn ra hai năm một lần theo từng chủ đề riêng

Ông Sounh Manivong, Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch (Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào) cho biết mục tiêu chính của giải thưởng là để nâng cao vai trò của các doanh nghiệp phát triển du lịch bền vững, thúc đẩy du lịch có trách nhiệm ở tất cả các quốc gia Đông Nam Á, khắc phục tính mùa vụ và phân bổ lại các luồng khách du lịch nhằm đem đến những trải nghiệm du lịch tốt nhất cho du khách.

Các doanh nghiệp đạt giải sẽ được truyền thông trên website của ASEAN (www.aseantourism.travel) và website du lịch của các quốc gia, đồng thời sẽ được giới thiệu là doanh nghiệp du lịch điển hình trong các buổi họp báo và các hội chợ du lịch như là ATF, TRAVEX, ITB, WTM.

Hồ sơ tham dự giải thưởng của các doanh nghiệp sẽ được đánh giá bởi Hội đồng chuyên gia ASTA tại các quốc gia mà doanh nghiệp đó tham dự.

Tổng cộng có 20 giải thưởng cho các doanh nghiệp. Đáng chú ý mỗi quốc gia Đông Nam Á sẽ có 2 giải thưởng: một cho doanh nghiệp kinh doanh loại hình du lịch đô thị, một cho doanh nghiệp kinh doanh loại hình du lịch nông thôn, nhằm khẳng định du lịch đô thị cũng có thể phát triển bền vững như du lịch nông thôn.

Hạn cuối nộp hồ sơ là ngày 30 tháng 10 năm 2019. Kết quả sẽ được công bố vào đầu tháng 12 và lễ trao giải sẽ diễn ra vào tháng 1 năm 2020 trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) tại Brunei.

Thông tin chi tiết tham khảo tại http://aseantourism.travel/content/asta

Hồng Thanh

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT