Hoạt động của ngành

Đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch Lai Châu – Hà Nội

Cập nhật: 20/12/2020 09:30:24
Số lần đọc: 584
(TITC)- Trong khuôn khổ “Tuần văn hóa du lịch Lai Châu tại Hà Nội” năm 2020, ngày 18/12, tại Hà Nội, UBND tỉnh Lai Châu phối hợp với UBND TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị liên kết phát triển du lịch Lai Châu – Hà Nội.

Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng nhấn mạnh, Lai Châu xác định phát triển du lịch là một trong 10 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung xây dựng Chương trình bảo tổn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc gắn với phát triển du lịch, với mục tiêu phát triển du lịch từng bước trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh; là điểm đến an toàn, hấp dẫn vùng Tây Bắc, xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt, chuyên nghiệp, bền vững và hội nhập. Trong những năm qua, ngành du lịch tỉnh Lai Châu đã có bước chuyển biến tích cực, từng bước khẳng định sẽ phát triển là ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện, cảnh quan môi trường tại một số làng, bản cải tạo ngày càng “xanh - sạch - đẹp" và giữ nguyên được không gian văn hóa từng dân tộc. Thị trường, dịch vụ du lịch được mở rộng quan tâm, một số sản phẩm du lịch chủ lực được đầu tư và khai thác mang lại hiệu quả nhất định. Công tác kêu gọi, thu hút đầu tư được đẩy mạnh, thu hút được nhiều nhà đầu tư quan tâm khảo sát, tìm hiểu; lượng khách du lịch tăng nhanh; công tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch, hoạt động thông tin tuyên truyền quảng bá xúc tiến du lịch được quan tâm, bước đầu góp phần giải quyết việc làm cho lao động nông thôn và xây dựng hình ảnh du lịch Lai Châu thân thiện, mến khách.

Ông Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội

Ông Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, việc tăng cường hợp tác phát triển du lịch Lai Châu - Hà Nội có ý nghĩa quan trọng, đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội giữa hai địa phương. Hà Nội cam kết tăng cường liên kết phát triển du lịch với tỉnh Lai Châu trong các hoạt động quảng bá chung; xây dựng chính sách, phát triển sản phẩm du lịch; phát triển nguồn nhân lực du lịch, từng bước định vị thương hiệu du lịch của Lai Châu và Hà Nội là những điểm đến hấp dẫn với sản phẩm đa dạng, chất lượng dịch vụ tốt.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho rằng sự kiện “Tuần văn hóa du lịch Lai Châu” sẽ là bước đột phá để thúc đẩy phát triển du lịch của địa phương. Nhân dịp này, Tổng cục Du lịch mong muốn các doanh nghiệp liên kết chặt chẽ hơn, xây dựng chương trình sáng tạo đổi mới, làm du lịch Lai Châu ngày càng hấp dẫn. Phó Tổng cục trưởng hy vọng qua hội nghị này các doanh nghiệp Thủ đô sẽ đưa ra nhiều sản phẩm mới kết hợp với các nhà cung cấp dịch vụ ở Lai Châu cũng như các tỉnh Tây Bắc. Tổng cục Du lịch sẽ luôn đồng hành để thúc đẩy phát triển du lịch ở các địa phương.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị cũng tập trung bàn các giải pháp kích cầu, thu hút khách nhằm phát triển du lịch Lai Châu nói riêng và liên kết phát triển du lịch Lai Châu - Hà Nội nói chung. Trong đó tập trung vào các giải pháp liên kết xúc tiến quảng bá, xây dựng các sản phẩm du lịch mới, điểm đến mới để khai thác tiềm năng, thế mạnh của du lịch Lai Châu. Đại diện các doanh nghiệp lữ hành cũng cho rằng, sản phẩm du lịch Lai Châu cần tăng tính hấp dẫn, độc đáo, làm nổi bật lợi thế cạnh tranh; tránh phát triển du lịch tự phát, thiếu bền vững; giữ gìn bản sắc văn hóa trên các bản làng du lịch cộng đồng…

Toàn cảnh Hội nghị

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra lễ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giữa Sở VHTTDL Lai Châu với Sở Du lịch Hà Nội; Hiệp hội Du lịch Lai Châu với Hiệp hội Du lịch Hà Nội; Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội và các doanh nghiệp du lịch Lai Châu.

Lễ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giữa Sở VHTTDL Lai Châu với Sở Du lịch Hà Nội

Trung tâm Thông tin du lịch

 

 

 

 

Cùng chuyên mục