Nhìn ra thế giới

Đề xuất chính phủ Anh trả tiền xét nghiệm để thúc đẩy du lịch

Cập nhật: 11/08/2021 14:58:02
Số lần đọc: 549
Hội đồng Du lịch & Lữ hành Thế giới (WTTC) đề xuất chính phủ Anh nên chi trả các khoản xét nghiệm Covid-19 tốn kém, đang ngăn cản người dân đi du lịch.  

Theo WTTC, chi phí xét nghiệm Covid-19 phương pháp PCR khá tốn kém tại Anh đang khiến người dân nản lòng. Các báo cáo cho thấy có sự khác biệt lớn về mức giá xét nghiệm PCR mà du khách phải trả cho các công ty khác nhau. 

Hiện tại, chi phí xét nghiệm PCR trung bình ở Anh là khoảng 75 bảng Anh. Tuy nhiên, một số công ty đang cung cấp kết quả xét nghiệm PCR cấp tốc trong vòng 90 phút với chi phí lên đến 400 bảng Anh. Các xét nghiệm PCR ở Anh thuộc hàng đắt đỏ nhất ở châu Âu, một phần do bị áp thuế VAT 20%.

Ảnh minh họa. Nguồn: WTTC

Bà Virginia Messina - quyền Giám đốc điều hành của WTTC, cho biết: “Đối với nhiều người, đặc biệt là các gia đình với ngân sách tiết kiệm, chi phí gia tăng vì xét nghiệm PCR không cần thiết khiến họ cân nhắc có nên đi du lịch hay không. Nhiều người sẽ không đi du lịch nước ngoài nếu họ phải trả chi phí quá cao cho các xét nghiệm".

Theo WTTC, chính phủ Anh nên cho phép kết quả test nhanh kháng nguyên, với giá cả phải chăng hơn. Xét nghiệm PCR chỉ cần bổ sung dành riêng cho du khách có kết quả dương tính. Điều này vẫn giữ an toàn để du lịch, vừa phù hợp với mức chi tiêu của nhiều người.

"Chính phủ cần trả tiền cho các xét nghiệm bổ sung PCR, nếu không mọi người sẽ trì hoãn các chuyến du lịch nước ngoài và gây tổn hại thêm cho ngành lữ hành vốn đang khó khăn. Ít nhất chúng tôi ủng hộ cuộc điều tra về mức giá quá cao của các xét nghiệm PCR đang cản trở sự phục hồi của du lịch quốc tế" – WTTC nhấn mạnh trong một tuyên bố.

Cuối tuần qua, Bộ trưởng Y tế Vương quốc Anh Sajid Javid đã yêu cầu Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường (CMA) vào cuộc, để điều tra giá cả giữa các công ty tiến hành xét nghiệm Covid-19 phương pháp PCR. 

Theo nghiên cứu của YouGov mới đây, có tới 47% người trưởng thành ở Anh coi chi phí xét nghiệm Covid-19 là rào cản chính đối với việc du lịch quốc tế. 53% người tham gia khảo sát cho biết chi phí xét nghiệm PCR sẽ ảnh hưởng đáng kể đến ngân sách du lịch nước ngoài của họ trong năm nay.

Hải Nam/VOV.VN (biên dịch)
Theo WTTC

 

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT