Hoạt động của ngành

Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình Vui Tết Trung thu 2022 trọn vẹn và ý nghĩa

Cập nhật: 11/09/2022 19:18:41
Số lần đọc: 1096
(TITC) - Chiều ngày 10/9, Công đoàn Tổng cục Du lịch, Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch phối hợp với Đoàn Thanh niên Bảo tàng Hồ Chí Minh đã tổ chức ngày hội “Vui Tết Trung Thu năm 2022” cho thiếu niên nhi đồng là con em, người thân của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các đơn vị.
Các đại biểu chung vui cùng ngày hội Trung thu. Ảnh: TITC
 
Chương trình “Vui Tết Trung thu” được tổ chức nhằm mang đến không khí đón Trung thu vui tươi, thú vị, lành mạnh và bổ ích cho thiếu niên nhi đồng. Tại sự kiện, các cháu được tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh, nghe kể về những câu chuyện lịch sử, cuộc đời, và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hoạt động này giúp học sinh thêm yêu thích môn lịch sử và vun bồi tình yêu quê hương, niềm tự hào dân tộc.
 
 
Các bé được hướng dẫn làm bánh trung thu. Ảnh: TITC
 
Học tập nhưng không quên kết hợp với vui chơi giải trí, ngay sau chuyến tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh, các cháu thiếu niên nhi đồng đến với không gian hoạt động trải nghiệm đầy thú vị. Tại đây, các bé được hướng dẫn tận tình cách làm bánh trung thu truyền thống hay tô mặt nạ đa dạng hình thù, màu sắc. Bên cạnh đó là những trò chơi dân gian gắn liền với tuổi thơ như ô ăn quan hay nhảy sạp…
 
Sau những hoạt động tràn đầy thú vị, các bé và gia đình cùng tập trung lại tại sân khấu chính của ngày hội để thưởng thức văn nghệ đặc sắc. Một chuỗi những tiết mục Trung thu đầy sôi động được tổ chức là múa Lân Sư Rồng, diễu hành rước đèn đón trăng, những tiết mục văn nghệ đáng yêu của các cháu thiếu nhi. Trong khuôn khổ chương trình, các bé được nghe chú Cuội và chị Hằng kể về sự tích Tết Trung thu, sau đó là tham gia đố vui có thưởng. Kết thúc sự kiện là phần phá cỗ, liên hoan tưng bừng được mong chờ nhất.
 
 
Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu gửi lời chúc Trung thu đầy yêu thương đến các cháu thiếu nhi. Ảnh: TITC
 
Đến chung vui tại chương trình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu chúc các cháu thiếu nhi có một mùa đón Tết Trung thu vui tươi, thú vị, đầy ý nghĩa. Trong không khí sôi động ngập tràn, Phó Tổng cục trưởng hy vọng các cháu sẽ có nhiều hơn nữa những không gian vui chơi lành mạnh kết hợp với học tập, trải nghiệm và phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ.
 
Những hình ảnh đặc sắc tại ngày hội “Vui Tết Trung thu”:
 
 
Sân khấu chính của chương trình. Ảnh: TITC
 
Khách mời nhí tham gia ngày hội. Ảnh: TITC
 
 
Khách mời tham dự ngày hội. Ảnh: TITC
 
 
Thuyết minh viên cùng các cháu thiếu nhi tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh. Ảnh: TITC
 
 
Tình nguyện viên giúp các cháu xịt khuẩn trước khi trải nghiệm làm bánh Trung thu. Ảnh: TITC
 
 
Thành quả trải nghiệm làm bánh trung thu. Ảnh: TITC
 
 
Các bé cùng phụ huynh tô mặt nạ. Ảnh: TITC
 
 
Các bé tham gia nhảy sạp. Ảnh: TITC
 
 
Múa lân sư rồng đầy sôi động. Ảnh: TITC
 
 
Tiết mục biểu diễn đầy thú vị của các “nghệ sĩ nhí”. Ảnh: TITC
 
 
Các bé sôi nổi tham gia giải đố cùng chú Cuội, chị Hằng. Ảnh: TITC
 
 
Mâm cỗ Trung thu. Ảnh: TITC
 
 
Quà tặng Trung thu. Ảnh: TITC
 
 
Đoàn Thanh niên Tổng cục Du lịch chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: TITC
 
Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục