Hành trang lữ khách

Du khách Nga tiết lộ nơi hấp dẫn nhất ở Nha Trang

Cập nhật: 28/02/2022 05:24:22
Số lần đọc: 779
Nikita, Artem và 2 người bạn vừa kết thúc chuyến du lịch 12 ngày tại thành phố biển Nha Trang (Khánh Hòa). Đây cũng là lần đầu tiên 4 du khách người Nga này đi du lịch Việt Nam.  


Việt Nam là lựa chọn lý tưởng

Sau chặng bay dài từ Moscow (Nga), du khách Nikita (25 tuổi) cho biết Khánh Hòa đẹp hơn anh kỳ vọng, với những bãi biển tuyệt đẹp cùng con người hồn hậu. “Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam, nơi trước đây tôi cũng không mường tượng được cảnh quan, cuộc sống ra sao. Cảm giác giống như bịt kín mắt lại, sau đó được đưa tới một nơi mình chưa bao giờ biết” – Nikita nói với phóng viên VOV.VN.

Nikita cho biết anh vốn yêu thích các nước châu Á, đặc biệt là Đông Nam Á vì các món ăn tại khu vực này đa dạng và chế biến tinh tế với nhiều loại gia vị. Khi lựa chọn đi du lịch tránh rét, người Nga thường có xu hướng chọn giữa Đông Nam Á, Ai Cập hoặc các nước châu Mỹ như Cuba, Mexico… “Ai Cập lạnh hơn Việt Nam. Các nước châu Mỹ ấm áp hơn, nhưng giá cả đắt đỏ. Việt Nam là điểm đến lý tưởng nhất, dù đắt hơn đi Ai Cập nhưng ở mức vừa phải, cự ly gần, lại có thế mạnh là ẩm thực hấp dẫn” – Nikita nói.

Nhóm du khách Nga vừa có chuyến du lịch 12 ngày tại Nha Trang, Khánh Hòa. Từ trái sang: Nastya, Artem, Nikita, Kristina. Nguồn: Nhân vật cung cấp

Còn Artem (28 tuổi) cho biết anh từng đến thành phố biển Pattaya (Thái Lan) năm 2019, nhưng không có nhiều ấn tượng bằng chuyến đi Nha Trang lần này: “Khi ở Thái Lan nơi lưu trú của tôi không được đẹp, nhưng lần này tôi ấn tượng với resort tại Nha Trang. Khu nghỉ dưỡng rất thú vị, còn mọi người luôn thân thiện và tốt bụng”.

Ngoài ra, nhóm du khách cho biết sau đại dịch Covid-19 thì thông tin cập nhật về du lịch Việt Nam khá ít, nên họ phải dành nhiều thời gian tìm kiếm, nghiên cứu các quy định và liên hệ với đơn vị tổ chức tour (Công ty Anex) để được tư vấn. Nikita cho biết anh khá lo lắng về việc xét nghiệm Covid-19, vì ở một số nước khác đã xảy ra tình trạng giả mạo kết quả dương tính để du khách nước ngoài phải ở lại điều trị với chi phí tốn kém.

Theo những du khách này, nhiều người Nga không sợ mắc Covid-19 nhưng họ rất lo lắng nếu bị cách ly, hoặc phải điều trị tại Việt Nam đồng nghĩa với việc đánh mất kỳ nghỉ quý giá. Còn việc phải ở lại trong khách sạn 3 ngày đầu sau khi nhập cảnh không phải là vấn đề lớn. “Chúng tôi hiểu và chấp hành quy định kiểm dịch ở Việt Nam. Những ngày đầu, chúng tôi ở khu nghỉ dưỡng, sử dụng dịch vụ trong này và tận hưởng thời tiết, bãi biển rất dễ chịu” – Nikita nói.

Nhóm du khách chụp ảnh lưu niệm trước khi rời khu nghỉ để trở về Nga. Ảnh: Hải Nam

Thích nhất chợ Đầm, đi dạo biển

Sau 4 ngày ở trong khu nghỉ dưỡng, Artem chia sẻ anh khá “cuồng chân” và tận dụng thời gian để khám phá Nha Trang. Cũng một phần vì Việt Nam là chuyến đi đầu tiên của du khách này, sau khoảng 2 năm vì dịch Covid-19 bùng phát trên thế giới. Nhóm bạn đã đi chùa Long Sơn, đảo Khỉ, dành nhiều thời gian ở khu trung tâm Nha Trang và một ngày vui chơi ở Vinpearl.

“Tôi thích nhất là chợ Đầm, mọi người rất vui vẻ và nhiệt tình hướng dẫn tôi tìm mua những món đồ ưng ý. Tản bộ ven bờ biển Nha Trang cũng rất tuyệt vời. Khi đi dạo tôi thấy Nha Trang là thành phố rất phát triển, nhiều nhà cao tầng hiện đại; còn người dân buôn bán trong chợ Đầm lại có nét văn hóa lâu đời. Tôi cảm nhận được sự tương phản thú vị giữa Nha Trang hiện đại và chợ Đầm truyền thống” – Nikita chia sẻ.

Nữ du khách Nastya rất thích chùa Long Sơn tại Nha Trang (Khánh Hòa). Nguồn: Nhân vật cung cấp

Nastya (26 tuổi) cho biết cô đặc biệt ấn tượng vì những người bán hàng ở chợ Đầm nói được tiếng Nga, dù không nhiều: “Tôi rất ngạc nhiên khi họ nói tiếng Nga. Thật thú vị khi được nghe tiếng Nga tại Việt Nam. Dù vậy tôi cũng phải dùng thêm công cụ dịch thuật trên điện thoại để mua hàng. Trước khi sang Việt Nam, bạn bè tôi ở Nga cũng đã gợi ý vài món đồ nên mua khi tới Nha Trang”.

Nhóm du khách Nga cũng dành nhiều thời gian để thưởng thức ẩm thực địa phương. Nastya rất thích ăn hải sản tại Nha Trang, “vì những món ăn này ở Nga rất đắt”. Nikita ấn tượng với lần đầu tiên thưởng thức nước mía, còn Artem thì thử uống nước quất. “Chúng tôi sẵn sàng thử những món ăn mới lạ, vì ở Nga một số món phở, nem của Việt Nam cũng khá phổ biến. Tiếc là chưa được ăn nhiều món như dự định, có lẽ vì chúng tôi tới sớm quá nên họ chưa mở cửa. Tiếc là không được mua nhiều trái cây hơn để mang về Nga. Tiếc nữa là chưa được đi sang các tỉnh khác, nếu có thêm tour du lịch thì tốt hơn” – Nikita chia sẻ.

Nastya cho biết cô mang về Nga vài quả thanh long, xoài và rượu dừa. Nikita mua món tôm khô, khá nhiều trái cây như mít, dứa… Artem nói rằng anh sẽ giới thiệu Nha Trang và resort Selectum Noa cho bạn bè vì khu nghỉ khá mới, gần biển, đồ ăn ngon, nhiều hoạt động vui chơi giải trí và dịch vụ tốt.

“Tôi không có gì để phàn nàn về chuyến đi này” – Artem nói./.

Hải Nam

Nguồn: vov.vn

Cùng chuyên mục