Nhìn ra thế giới

Du lịch Giáng sinh ở Bethlehem

Cập nhật: 26/12/2022 08:58:32
Số lần đọc: 512
Du lịch Giáng sinh đã quay trở lại Bethlehem sau 2 năm bị hạn chế  do đại dịch Covid-19. Bộ Du lịch Israel dự kiến lượng lớn du khách Cơ đốc giáo đến thị trấn Bờ Tây trong tuần lễ Giáng sinh năm nay.  


Với việc mở cửa trở lại sau hai năm trì trệ vì đại dịch Covid-19, công việc kinh doanh đang khởi sắc ở Bethlehem - nơi sinh của Chúa Kito. Khách du lịch tấp nập và sôi động trên các đường phố, cửa hàng và các tòa nhà bằng đá của thị trấn, nơi những người theo đạo Cơ đốc và người Hồi giáo sống cạnh nhau. Các khách sạn ở đây cũng đã kín chỗ.

Trong tuần lễ Giáng sinh sẽ có nhiều buổi biểu diễn ca nhạc của các ca sĩ quốc tế. Các hạn chế được dỡ bỏ ở các vùng lãnh thổ của Palestine và Israel cũng đã mang một không khí lễ hội.

Đêm Giáng sinh ở Bethlehem. Ảnh: I24news

Israel ước tính có khoảng 15.000 người đã tham dự buổi thắp sáng cây thông Giáng sinh ở Bethlehem và cầu nguyện trong Nhà thờ với mong ước cho hòa bình.

Bộ Du lịch Israel ước tính có khoảng 120.000 du khách Cơ đốc giáo trong tuần lễ Giáng sinh năm nay, với hầu hết những người hành hương đi qua Israel để đến Bờ Tây. Con số này sẽ tiệm cận kỷ lục năm 2019 với 150.000 du khách. Israel đã lên kế hoạch cung cấp các chuyến xe đưa đón đặc biệt giữa Jerusalem và Bethlehem nhằm tạo điều kiện thuận lợi và an toàn cho du khách./.

Ngọc Thạch

Nguồn: Báo Điện tử VOV - vov.vn - Đăng ngày 25/12/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT