Nhìn ra thế giới

Gen Z ưa chuộng đi du lịch

Cập nhật: 21/04/2023 09:05:12
Số lần đọc: 456
Bất chấp tuổi trẻ và thu nhập tương đối thấp, hơn một nửa số người Mỹ trưởng thành thuộc Gen Z là người thường xuyên đi du lịch. Các công ty du lịch và thương hiệu cần khai thác tiềm năng từ khách hàng này.

 Gen Z có xu hướng thực hiện nhiều chuyến du lịch khám phá các nền văn hóa mới. Ảnh: Financesonline

Xu hướng du lịch của Gen Z

Theo công ty nghiên cứu dữ liệu Morning Consult, Gen Z (hay thế hệ Z) - người sinh từ cuối những năm 1990 đến đầu những năm 2010, quen thuộc với internet  thực hiện ba chuyến đi giải trí trở lên trong năm qua.

Bà Lindsey Roeschke - nhà phân tích du lịch và khách sạn tại Morning Consult lý giải, vì hiện nay việc đi du lịch trở nên phổ biến hơn và Gen Z tiếp xúc rộng rãi với nguồn cảm hứng du lịch thông qua mạng xã hội.

"Tóm lại, Gen Z đang được nuôi dưỡng trong một xã hội mà việc đi lại được ưu tiên hơn so với các thế hệ trước. Vì vậy, các thương hiệu cần phải chú ý ngay bây giờ" - bà Lindsey Roeschke nói.

Theo nhà phân tích Lindsey Roeschke, Gen Z đang đi du lịch nhiều hơn thế hệ X (người sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1965 đến năm 1980) và "ngang hàng" với thế hệ thiên niên kỷ (người sinh ra trong giai đoạn từ năm 1980 - 2000), hiện là tâm điểm của ngành du lịch.

Tuy nhiên, không giống như các thế hệ trước, Gen Z không chờ đợi cho đến khi có công việc được trả lương cao hoặc có một khoản tiết kiệm lớn để đi du lịch, thay vào đó, tìm cách du lịch phù hợp với ngân sách.

Chỉ 11% Gen Z thường xuyên đi du lịch đến từ các hộ gia đình kiếm được 100 nghìn USD trở lên hằng năm.

Theo khảo sát của công ty công nghệ du lịch StudentUniverse đối với 4.000 sinh viên toàn thời gian từ 18 đến 25 tuổi, gần 2/3 Gen Z tìm kiếm lựa chọn rẻ nhất khi đi du lịch và gần một nửa (46%) cho biết họ mong nhận được sự giúp đỡ tài chính từ cha mẹ.

Kế hoạch cho du lịch

Công ty truyền thông Student Beans cho hay, 83% người thuộc Gen Z sẵn sàng cắt giảm các khoản chi tiêu không cần thiết để chi cho các chuyến đi, như giảm mua sắm thời trang hay ăn uống vặt...

Theo khảo sát của Morning Consult, các động lực hàng đầu đối với khách du lịch Gen Z của Mỹ gồm: thư giãn, trốn thoát hoặc đi xa và dành thời gian cho bạn bè và gia đình, khám phá các nền văn hóa, cải thiện sức khỏe tinh thần và cũng có kế hoạch đi du lịch dài ngày ra nước ngoài.

Gen Z sẵn sàng cắt giảm chi tiêu không cần thiết để chi phi cho đi du lịch. Ảnh: Gettyimages

Nói chung, Gen Z ngày càng muốn trải nghiệm du lịch của họ trở nên có ý nghĩa. Khoảng 68% số người được hỏi (từ 18 đến 25 tuổi) cho biết họ quan tâm đến việc trải nghiệm một nền văn hóa mới, trong khi chỉ có 21% tìm kiếm cuộc sống về đêm và tham gia các câu lạc bộ.

Cạnh đó, báo cáo từ công ty du lịch hàng đầu Virtuoso cho biết 56% Gen Z sẽ trả nhiều tiền hơn cho các công ty du lịch có triết lý và thực hành thân thiện với môi trường.

Khoảng 62% Gen Z trưởng thành cho biết sử dụng công nghệ để giúp tiết kiệm chi phí đi lại - theo dự đoán du lịch năm 2023 của Booking.com.

Quốc Hưng

 

Nguồn: Báo Quảng Nam - baoquangnam.vn - Ngày 18/04/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT