Nhìn ra thế giới

Hang Sơn Đoòng lọt tốp 10 tour du lịch ảo mùa dịch Covid-19

Cập nhật: 09/04/2020 09:58:44
Số lần đọc: 846
Mới đây, trang báo nổi tiếng The Guardian (Anh) giới thiệu với độc giả đang “cuồng chân” vì đợt dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu, hạn chế ra ngoài nếu không có việc cấp bách... những tour du lịch thiên nhiên dễ dàng thực hiện ngay tại nhà chỉ bằng máy tính hoặc điện thoại thông minh.

Hang Sơn Đoòng, Việt Nam


Ảnh chụp màn hình. (Ảnh: National Geographic)

Với loạt ảnh có độ phân giải cao được sắp xếp khoa học, cùng những giải thích kỹ lưỡng ở từng địa điểm trong suốt hành trình, người xem có thể phần nào cảm nhận được vẻ kỳ vĩ của hang Sơn Đoòng từ trong ra ngoài với góc nhìn 360 độ.

Tour khám phá Sơn Đoòng 360 độ của National Geographic được thiết kế cho những người đam mê khám phá muốn có cơ hội trải nghiệm hang động lớn nhất thế giới ngay tại nhà. Do sự hùng vĩ đáng kinh ngạc của Sơn Đoòng, năm 2014, New York Times đã xếp hệ thống hang động này hạng 8 trong 52 địa điểm nên tham quan.

Grand Canyon, Mỹ

(Ảnh: Getty Images)

Với chiều dài 446 km, rộng đến 24 km và sâu 1.600 m, Grand Canyon là một khe núi hùng vĩ được tạo thành nhờ sông Colorado, thuộc bạng Arizona, Mỹ với mầu đỏ vàng đặc trưng.

Vườn quốc gia Grand Canyon rộng gần 5.000 km2, là một trong những thắng cảnh được nhiều khách viếng thăm nhất thế giới. Nơi đây dường như đã trở thành biểu tượng của bang Arizona. Google đã thiết kế một tour du lịch thông qua chế độ xem View Street - phiên bản ảo về thế giới chung quanh trên Google Maps.

Everest, Nepal

Ảnh chụp màn hình từ AirPano.

Cũng nhờ vào chế độ View Street của Google, người dùng có thể ngồi nhà nhưng dễ dàng trải nghiệm cảm giác leo đỉnh Everest. Những hình ảnh, video được trình chiếu là của các nhân viên yêu thích leo núi thực hiện vào năm 2011. Được biết đến với danh hiệu nóc nhà thế giới, Everest vẫn luôn là ước mơ chinh phục của rất nhiều người mê khám phá trên toàn cầu. Đường lên đỉnh Everest thuộc biên giới giữa Nepal và khu vực Tây Tạng (Trung Quốc)

Chiêm ngưỡng cực quang

(Ảnh: Antti Pietikainen)

Do tương tác của các hạt mang điện tích từ gió mặt trời với tầng khí quyển bên trên của trái đất, những vệt ánh sáng lạ kỳ này đã xuất hiện trên bầu trời đêm tại một số điểm đến trên thế giới.

Cực quang là hiện tượng đặc trưng ở vùng cận cực, điển hình ở các nước Bắc Âu, Liên bang Nga, Canada. Ánh sáng huyền ảo này luôn chuyển động và tạo nên một "bữa tiệc" đã mắt trên nền trời. Chính bởi vẻ đẹp huyền ảo và rất khó nắm bắt ấy nên hiện tượng cực quang được coi là một trong những điều đáng để những người yêu du lịch chinh phục nhất. Và giờ đây không cần phải vất vả đi "săn cực quang", ánh sáng huyền ảo đó chỉ cách chúng ta một cú click chuột.

Vườn quốc gia Yosemite (Mỹ)

Ảnh chụp màn hình từ Google Maps.

Đây là một vườn quốc gia nằm ở phía tây của dãy núi Sierra Nevada, California (Mỹ), được UNESCO công nhận là Di sản thế giới năm 1984. Hằng năm, vườn thu hút khoảng bốn triệu lượt khách tham quan khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và những ngọn núi hùng vĩ như đồi Lembert, thảo nguyên Tuolumne, thác nước Bridalveil… Vì vẻ đẹp này, Google thiết kế một tour leo núi ảo cho người xem cảm giác như đang khám phá Yosemite chỉ bằng những cú click chuột.

Vườn quốc gia Trương Gia Giới (Trung Quốc)

Ảnh chụp từ AirPano.

Những ngọn núi cao như những cột trụ trời là đặc trưng của Vườn quốc gia Trương Gia Giới thuộc tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Đây là một trong những nơi thu hút nhiều khách du lịch nhất Trung Quốc mỗi năm.

Cảnh sắc bồng lai này giúp Trương Gia Giới ngoài được UNESCO vinh danh là Di sản thiên nhiên thế giới, còn lọt vào "mắt xanh" của các đoàn làm phim hàng đầu. Hai bộ phim nổi tiếng nhất từng có những cảnh quay kinh điển ở Trương Gia Giới là Tây Du Ký (1986) và Avatar (2009).

Giant Causeway (Bắc Ireland)

(Ảnh: Alamy)

Giant Causeway (Bắc Ireland, Vương quốc Anh) nằm ở vùng bờ biển hạt Altrim đặc trưng, với 40.000 cột bazan khổng lồ mầu đen thành từng mảng riêng, có cột cao đến 12 m. Theo các nhà khoa học, địa hình này là kết quả các vụ phun trào núi lửa thời xưa. Nhìn chung, Giant Causeway có nhiều nét tương đồng với danh thắng Ghềnh Đá Đĩa (Phú Yên).

Trang National Trust đã tạo một tour tham quan ảo Di sản thiên nhiên thế giới Giant Causeway và được nhiều độc giả thích thú.

Sông băng Perito Moreno (Argentina)

Ảnh chụp màn hình từ Youtube.

Perito Moreno, thuộc Vườn quốc gia Los Glaciares, là sông băng đẹp và lâu đời nhất ở Argentina, ước tính có niên đại khoảng 15.000 năm, đồng thời là điểm thu hút khách du lịch nhất nhì ở Argentina .

Với chiều rộng 250 km2, dài 30 km, PeritoMoreno là một trong 48 sông băng xuất phát từ Nam Patagonia, nằm trên dãy Andes. Vùng đất này cũng biết đến là khu dự trữ nước ngọt lớn thứ 3 toàn cầu, cấp nước cho hơn 356 hồ sông lớn nhỏ. Mầu sắc trên mặt hồ thay đổi theo thời tiết. Mỗi khi có ánh nắng mặt trời, toàn bộ không gian phủ một mầu trắng sáng, phản chiếu mầu xanh lấp lánh như ngọc.

Núi lửa Ambrym (Vanuatu)

(Ảnh: Drehxtrem/Red Bull Media House)

Ambrym là một đảo trong quần đảo Vanuatu, cũng là tên là một trong những núi lửa đang hoạt động ở đây. Trong 100 năm qua, núi lửa Ambrym phun trào vài lần, kích thích trí tò mò của du khách khắp nơi trên thế giới. Vanuatu nằm giữa Thái Bình Dương, là quần đảo yên bình với dân số chỉ khoảng tám nghìn người sống nghề trồng dừa .

Đoạn phim tài liệu dài hơn bốn phút có thể xoay 360 độ, do Red Bull thực hiện có thể giúp độc giả khám phá vẻ đẹp của Ambrym.

Sa mạc Namib (Namibia)

(Ảnh: Mekdet/Getty Images)

Namib là sa mạc lớn nhất của nước Namibia và miền tây nam Angola, thuộc vườn quốc gia Namib - Naukluft lớn nhất châu Phi. Nhiệt độ ban đêm trung bình 0 độ C và ban ngày 50 độ C khiến sa mạc Namib có nhiều loài động, thực vật lạ lùng nhất thế giới. Sinh vật hoang mạc chủ yếu là động vật chân khớp và những động vật khác sống nhờ nguồn nước nhỏ.

Tuy nhiên, vùng nước biển lạnh ngoài khơi lại giàu tài nguyên hải sản, hỗ trợ cho sự sinh tồn của hải cẩu lông nâu và chim biển.

 

KHANG KHANG

Theo The Guardian

 

Nguồn: NDĐT

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT