Non nước Việt Nam

Hấp dẫp các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian trong Hội mùa vàng Bình Liêu (Quảng Ninh)

Cập nhật: 09/11/2020 09:20:48
Số lần đọc: 921
Nằm trong khuôn khổ Hội mùa vàng Bình Liêu, tại thôn Cao Thắng, Ngàn Pạt xã Lục Hồn, đã diễn ra các hoạt động thể thao văn hoá, trò chơi dân gian, thu hút đông đảo bà con các dân tộc và du khách tham gia.

Các hoạt động văn hóa, trò chơi dân gian diễn ra bao gồm: Đẩy gậy, ném còn, đánh quay, đi guốc mộc, chơi ô ăn quan….Điều đặc biệt là các trò chơi này không tổ chức thi đấu mà diễn ra theo hình thức biểu diễn, cho du khách tự trải nghiệm, qua đó đã thu hút được đông đảo du khách tham gia.

Tại khu vực ném còn trên các thửa ruộng bậc thang thôn Cao Thắng, rất đông du khách và các em học sinh hào hứng tham gia trải nghiệm trò chơi ném còn. Lần đầu tiên tham gia trò chơi ném còn, chị Nguyễn Phương Thảo, du khách đến từ Hà Nội phấn khích chia sẻ: Tôi rất vui khi được tham gia trải nghiệm, hòa mình vào trò chơi ném còn cùng  bà con nơi đây. Tôi thấy trò chơi này vừa mang tính văn hóa lại vừa mang tính thể thao, rèn luyện sự tinh tế, khéo léo cho người chơi”.

Còn tại sân nhà văn hóa thôn Ngàn Pạt địa điểm tổ chức trò chơi Ô ăn quan và Đẩy gậy cũng thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương tới xem, cổ vũ và tham gia. Chị Ngô Thị Bình – Khu Bình công II thị trấn cho biết: Đã từ rất lâu rồi tôi mới lại được chơi lại trò Ô ăn quan. Tôi cảm thấy mình như được quay lại với những ký ức tuổi thơ. Tôi rất vui”.

Các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian tại Hội mùa vàng không chỉ tạo không khí sôi nổi, hấp dẫn du khách mà còn góp phần giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Thu Hằng - La Nhung

 

Nguồn: Cổng TTĐT huyện Bình Liêu (Quảng Ninh)

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT