Nhìn ra thế giới

Hawaii sẵn sàng đón khách trở lại vào tháng 11

Cập nhật: 26/10/2021 10:57:04
Số lần đọc: 530
Cùng với nhiều nơi khác tại Mỹ, quần đảo Hawaii cũng đang chuẩn bị chào đón các du khách quốc tế đã được tiêm chủng đầy đủ từ ngày 8/11.  

Thống đốc Hawaii, ông David Ige, đã phát ngôn rằng tiểu bang Mỹ này hoan nghênh khách du lịch ghé thăm từ tháng 11 trong bối cảnh tình hình COVID-19 tiếp tục được cải thiện. Trước đó vào vào tháng 8, ông đã từng yêu cầu du khách sẽ hoãn du lịch đến hòn đảo này do ảnh hưởng của đợt lây nhiễm mới liên quan chủ yếu đến biến chủng Delta.

(Ảnh: Shutterstock)

Mùa hè vừa qua, Hawaii đã ghi nhận đợt gia tăng ca nhiễm COVID-19 mạnh mẽ trên khắp tiểu bang, khiến dịch vụ y tế và nhân lực của vùng gặp phải nhiều khó khăn và áp lực. Tuy nhiên, hiện tại số ca bệnh đang giảm dần một cách rõ rệt. Thống đốc Ige tin tưởng rằng Hawaii có thể “tiến lên trong quá trình phục hồi kinh tế và chào đón du khách đã được tiêm phòng đầy đủ trở lại một cách an toàn”.

Tuy vậy, đây vẫn chưa hoàn toàn là giai đoạn du lịch tự do bình thường. Đầu tháng này, Hawaii đã gia hạn lệnh khẩn cấp COVID-19 trên toàn tiểu bang đến hết 30/11. Biện pháp này được đưa ra ban đầu vào tháng 3/2020 trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan COVID-19, bao gồm việc tiếp tục giới hạn công suất đối với các nhà hàng, quán bar và tụ điểm, đồng thời tiếp tục yêu cầu mọi người đeo khẩu trang trong không gian công cộng trong nhà.

Hawaii, cùng với phần còn lại của Mỹ, cũng đang chuẩn bị chào đón các du khách quốc tế đã được tiêm chủng đầy đủ từ ngày 8/11. Nhưng theo Thống đốc Ige, một số chi tiết về quy trình vẫn cần được xem xét: “Chúng tôi đang chờ đợi thông tin từ chính phủ liên bang về kế hoạch du lịch quốc tế và sẽ có kế hoạch phù hợp trước 8/11”.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mặc dù mọi thứ đang được cải thiện ở Hawaii, tình hình có thể thay đổi đột ngột. Thống đốc Ige đã nói rằng các quan chức sẽ “tiếp tục theo dõi số lượng trường hợp và số ca nhập viện ở các hòn đảo và điều chỉnh khi cần thiết trong khi ưu tiên sức khỏe và sự an toàn của cư dân nơi này”.

Du khách dự định đến Hawaii cần hoàn thành biểu mẫu Safe Travels Hawaii trước khi khởi hành. Theo các quy tắc hiện hành, giai đoạn cách ly có thể được bỏ qua nếu du khách đi từ khu vực trong nước, hoặc từ quốc gia khác trong danh sách được chấp thuận nhập cảnh, đồng thời có thể xuất trình bằng chứng đã tiêm phòng hoặc xét nghiệm COVID-19 âm tính được thực hiện trong vòng 72 giờ sau khi khởi hành. Bên cạnh đó, các giấy tờ chứng nhận sức khỏe, chẳng hạn như thẻ tiêm chủng chính thức, cũng được yêu cầu có sẵn để du khách có thể vào một số địa điểm ở O'ahu và Maui.

Mai Linh (theo Lonely Planet)

 

Nguồn: vtv.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT