Hoạt động của ngành

Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2021

Cập nhật: 29/03/2021 10:18:58
Số lần đọc: 709
Chiều 27/3, Hiệp hội Du lịch (HHDL) Nha Trang - Khánh Hòa tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2021 và Gala dinner với chủ đề “ Connect to win 2021”. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Hữu Hoàng cùng lãnh đạo Sở Du lịch, HHDL Nha Trang - Khánh Hòa, đại diện các sở, ngành liên quan dự hội nghị.

Năm 2020, HHDL Nha Trang - Khánh Hòa đã có nhiều nỗ lực trong việc phát triển hội viên, tổ chức các hoạt động xúc tiến du lịch, quảng bá du lịch. Trong năm, hội đã thành lập được 3 hội trực thuộc (Lữ hành, Khách sạn và  Hướng dẫn viên); kiện toàn nhân sự của 8 ban công tác đảm bảo xây dựng hội. Bên canh đó, HHDL Nha Trang - Khánh Hòa đã phối hợp với Sở Du lịch tổ chức chương trình “Kết nối Doanh nghiệp - Kích cầu Du lịch” tại Làng Yến Mai Sinh, đón các đoàn Famtrip khảo sát du lịch, tham gia các hội chợ du lịch ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Hiệp hội cũng kêu gọi tổ chức các hoạt động lớn như chương trình Caravan “Nha Trang biển gọi” tại các tỉnh Tây Nguyên, chương trình “Lễ hội Ẩm thực và Du lịch Xuân Tân Sửu 2021”; tổ chức tặng 500 phần quà cho các cháu thiếu nhi ở Khánh Sơn, kêu gọi hỗ trợ hơn 450 triệu đồng để xây 9 nhà tình nghĩa cho đồng bào Quảng Nam và Hà Tĩnh bị thiệt hại vì lũ lụt…

Năm 2021, du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu đón hơn 5 triệu lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 1,5 triệu lượt khách quốc tế; doanh thu du lịch 17.500 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, HHDL Nha Trang - Khánh Hòa sẽ tổ chức nhiều chương trình, sự kiện để góp phần kích cầu du lịch như: Tham gia Hội chợ du lịch quốc tế tại Hà Nội (VITM Hà Nội 2021) và TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2021); tổ chức Hội chợ ẩm thực nhân dịp lễ 30/4 và 01/5, Caravan kết nối du lịch ở miền Nam… Bên cạnh đó, HHDL Nha Trang - Khánh Hòa cũng phối hợp, đồng hành với Sở Du lịch trong việc triển khai kế hoạch truyền thông quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa; đón các đoàn Famtrip, Presstrip đến khảo sát, hợp tác phát triển du lịch Khánh Hòa; triển khai chương trình kích cầu “Nha Trang biển gọi”…

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Hữu Hoàng biểu dương những nỗ lực của HHDL Nha Trang - Khánh Hòa nói chung, các doanh nghiệp du lịch nói riêng trong thời gian qua. Ông Lê Hữu Hoàng nhấn mạnh HHDL, các doanh nghiệp du lịch và cộng đồng nhân dân địa phương tham gia vào hoạt động du lịch có ý nghĩa quyết định trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, xây dựng Khánh Hòa trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, ông Lê Hữu Hoàng đề nghị trong thời gian đến, HHDL Nha Trang - Khánh Hòa cần chủ động hơn nữa trong việc nghiên cứu xây dựng chiến lược, kế hoạch, gắn với các giải pháp cụ thể để đổi mới và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, mở rộng thị trường khách, khai thác hiệu quả các thị trường du lịch tiềm năng, mang tính bền vững.

Nhân dịp này, HHDL Nha Trang - Khánh Hòa khen tặng 17 doanh nghiệp và 7 cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động kinh doanh du lịch của Khánh Hòa và đóng góp cho công tác hội. Cũng tại hội nghị, HHDL đã phát động các tổ chức, cá nhân hoạt động trong ngành du lịch đóng góp ủng hộ tỉnh mua vắc-xin phòng Covid-19 tiêm miễn phí cho người dân trong tỉnh./.

Nguồn: Báo Khánh Hòa

Cùng chuyên mục