Tin tức - Sự kiện

Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam tiếp tục phát huy vai trò sứ mệnh, phát triển ngành ẩm thực gắn với ngành du lịch

Cập nhật: 26/12/2022 10:12:54
Số lần đọc: 464
(TITC) - Ngày 23/12 tại TP.HCM, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA) tổ chức Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2022-2027. Tới dự có ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL); ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Hiệp hội văn hóa ẩm thực Việt Nam cùng với hơn 200 hội viên và đông đảo khách mời là đại biểu  của các ban ngành Trung ương, đại diện lãnh đạo các tỉnh thành, Hội, Hiệp hội…

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch ông Hà Văn Siêu phát biểu tại Đại hội

Theo báo cáo tại đại hội, VCCA được thành lập vào năm 2017 với mục tiêu tập hợp, đoàn kết các tổ chức, công dân Việt Nam với chiến lược, định hướng phục dựng, phát triển giá trị nền văn hóa ẩm thực Việt Nam. Bên cạnh đó VCCA thúc đẩy  những chương trình, các hoạt động nhằm giáo dục khơi dậy cho các thế hệ trẻ về niềm tự hào dân tộc, xây dựng thương hiệu văn hóa ẩm thực là thương hiệu quốc gia đến năm 2025 và vươn ra thế giới vào năm 2030.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch VCCA nhiệm kỳ I (2017 - 2022) cho biết VCCA đã triển khai nhiều hoạt động, trong đó nổi bật là khởi động triển khai đề án “Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022 - 2024”, Lễ hội Tết Việt, Tư vấn tổ chức Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Du lịch Nghệ An, Lễ hội Tinh hoa Việt Nam tại Phú Quốc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực tại Festival Huế,... Bên cạnh đó, VCCA còn tổ chức nhiều hoạt động chuyên ngành; phối hợp với các địa phương, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tổ chức sự kiện văn hóa ẩm thực và lễ hội.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam

Phát biểu tại Đại hội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu  nhấn mạnh Hiệp hội văn hóa ẩm thực Việt Nam đã phát huy vai trò sứ mệnh của mình, đã thực hiện đúng tôn chỉ mục đích theo điều lệ. BVHTTDL đánh giá rất cao những tâm huyết của tất cả các thành viên Hiệp hội, sự nhiệt tình và làm việc hiệu quả của Ban chấp hành nhiệm kỳ qua. Các hoạt động của Hiệp hội đã phát huy mạnh mẽ giá trị ẩm thực của Việt Nam trên khắp đất nước cũng như cả ra thế giới. Việt Nam được nhiều lần vinh danh là điểm đến hàng đầu thế giới về ẩm thực do tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới công nhận. Đây là niềm tự hào cũng như những giá trị cốt lõi mà chúng ta dựa vào đó để đưa du lịch Việt Nam phát triển.

Rất nhiều sự kiện về ẩm thực du lịch Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm đông đảo của công chúng cũng như toàn xã hội, đặc biệt là đối với du lịch. Trong cơ cấu chi tiêu của khách du lịch có đến gần 30% là chi cho ăn uống và rất nhiều khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đều rất ấn tượng với ấm thực Việt Nam, khách đã thuộc tên những món ăn đặc trưng như phở, nem cùng nhiều món khác...

BVHTTDL rất mong Hiệp hội văn hóa ẩm thực tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong 5 năm nhiệm kỳ vừa qua và nâng tầm hoạt động trong giai đoạn tới, nhiều sản phẩm du lịch mới theo xu hướng mới gắn với việc trải nghiệm văn hóa ẩm thực bản địa, đặc  biệt là văn hóa ẩm thực địa phương, nhiều thương hiệu mới về du lịch ra đời mà trong đó có sự đóng góp to lớn của ngành ẩm thực. “Chúng tôi kỳ vọng với sự lựa chọn sáng suốt của đại hội ngày hôm nay tìm ra những gương mặt  trong ban chấp hành mới có sự nhiệt huyết, sáng tạo và tâm huyết cho sự phát triển của ngành ẩm thực gắn với ngành du lịch”, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu bày tỏ.

Toàn cảnh Đại hội

Đại hội đã biểu quyết thông qua nhiều văn kiện và một số nội dung quan trọng như báo cáo tổng kết nhiệm kỳ I và phương hướng hoạt động của Hiệp hội nhiệm kỳ II. Đại hội cũng đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ II (2022 – 2027) gồm 29 ủy viên và Ban thường vụ với 9 thành viên. Ông Nguyễn Quốc Kỳ tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam; ông Lã Quốc Khánh  là Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký…

Ra mắt Ban Chấp hành Hiệp hội văn hóa ẩm thực Việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2027

Nhân dịp này, Hiệp hội văn hóa ẩm thực Việt Nam cũng trao tặng bảng Vàng vinh danh và tri ân cho 4 đơn vị và 4 cá nhân; trao chứng nhận tài trợ Đại hội cho 5 đơn vị; tặng bằng khen cho 28 hội viên cá nhân và 10 hội viên tập thể.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 25/12/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT