Tin tức - Sự kiện

Hội chợ Du lịch quốc tế TRAVEX 2019: Hiện đại, Chuyên nghiệp, Hiệu quả

Cập nhật: 23/01/2019 08:26:36
Số lần đọc: 1243
(TITC) - Hội chợ Du lịch quốc tế TRAVEX 2019 diễn ra trong thời gian từ 16-18/01/2019 tại Hạ Long, Quảng Ninh, trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019 được đánh giá là một trong những hội chợ du lịch có tính hiện đại, chuyên nghiệp và hiệu quả nhất được tổ chức tại Việt Nam và trong khu vực Đông Nam Á.

TRAVEX là hội chợ du lịch quốc tế thường niên được tổ chức luân phiên ở các nước ASEAN có quy mô lớn nhất. TRAVEX 2019 được tổ chức tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh với kiến trúc hình cá heo độc đáo, nằm bên bờ vịnh Hạ Long thơ mộng. Hội chợ đã giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc sắc của toàn bộ các nước ASEAN. Nước chủ nhà Việt Nam tạo điểm nhấn đặc biệt với gian hàng của Tổng cục Du lịch Việt Nam và 70 doanh nghiệp du lịch tiêu biểu.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đi tham quan các gian hàng tại hội chợ

Sự hấp dẫn của các điểm đến du lịch ASEAN được giới thiệu nổi bật tại Hội chợ lần này, thu hút sự quan tâm của 362 người mua (buyer) trên toàn thế giới từ 53 quốc gia. 145 đại diện của các hãng truyền thông quốc tế và trong nước đến đưa tin, giới thiệu về các sản phẩm và xu hướng nổi bật của du lịch khu vực thông qua các sự kiện, các cuộc khảo sát và các cuộc họp báo của tất cả các nước ASEAN. Hơn 400 đại biểu doanh nghiệp, báo chí hàng đầu thế giới được mời đã tham dự Hội chợ. Ước tính khoảng 10.000 cuộc tiếp xúc trực tiếp đã diễn ra trong khuôn khổ Hội chợ giữa các người mua (seller) và người bán (buyer). Hầu hết các cuộc tiếp xúc đã được lên kế hoạch từ trước.

Theo đánh giá của các người mua, người bán và các đại biểu, TRAVEX 2019 đã được tổ chức rất chuyên nghiệp, mang lại hiệu quả cao, thể hiện hình ảnh một Việt Nam hiện đại, năng động, quyến rũ, đang vươn lên mạnh mẽ. Ông Xu Jing – Giám đốc phụ trach Khu vực châu Á và Thái Bình Dương của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) tham dự ATF 2019 đã nêu cảm nhận trên trang facebook cá nhân về ATF 2019: Việt Nam đang thay đổi đáng kinh ngạc, ngày càng tốt đẹp hơn. Có thể nói, TRAVEX 2019 đóng góp quan trọng vào những cảm nhận tích cực đó.

Hải Minh

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT