Nhìn ra thế giới

Khách quốc tế có thể trở lại sa mạc ngoạn mục Namibia từ 1/9

Cập nhật: 27/08/2020 08:28:31
Số lần đọc: 783
Chính phủ Namibia ngày 25/8 thông báo, sẽ mở cửa đón khách quốc tế trở lại từ ngày 1/9, nhằm cố gắng cứu vãn hàng nghìn việc làm trong ngành công nghiệp du lịch vốn đang chịu thiệt hại nặng nề vì các lệnh cấm đi lại để ngăn chặn đại dịch Covid-19. 
 
Thông báo mở cửa đón khách quốc tế trở lại của chính phủ Namibia được đưa ra trong bối cảnh số ca Covid-19 đang tăng trở lại, lên 6.000 ca trong tháng này. Số ca tử vong do Covid-19 cũng tăng lên mức 57 ca từ 11 ca hôm 1/8.
 
Bộ trưởng Môi trường Namibia Pohamba Shifeta thông báo: “Kể từ ngày 1/9/2020, Namibia sẽ mở lại sân bay quốc tế Hosea Kutako để đón khách quốc tế”.
 
Bộ trưởng Shifeta cho biết thêm, mục tiêu đón du khách quốc tế sẽ được đánh giá hai tuần một lần và sẽ được sửa đổi khi cần thiết.
 
 
Quy định đối với khách quốc tế khi đến Namibia là phải có chứng nhận âm tính với Covid-19 không quá 72 giờ trước khi khởi hành tới quốc gia này.
 
Sau đó, du khách phải ở lại điểm đến đầu tiên ở Namibia tối thiểu bảy ngày.
 
Namibia là một quốc gia Tây Nam châu Phi có dân cư thưa thớt, nổi tiếng với thế giới động vật hoang dã và vùng sa mạc ven biển ngoạn mục. Du lịch đóng góp khoảng 10% vào GDP của đất nước.
 
Theo số liệu của chính phủ, trong năm ngoái, Namibia đã đón khoảng 1,6 triệu du khách quốc tế.
 
 
Bộ trưởng Môi trường cho hay, việc nối lại hoạt động du lịch quốc tế trước mùa cao điểm thông thường - từ tháng 9 đến tháng 12 - có thể bảo đảm tới 120.000 việc làm trong ngành du lịch.
 
Namibia đã phong tỏa đất nước từ ngày 28/3 trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.
 
Người dân Namibia vẫn bị cấm đi lại giữa các thị trấn, dù du khách quốc tế được miễn quy định hạn chế này.
 
T.LINH (theo AFP, Art of Safari)
Nguồn: NDĐT

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT