Non nước Việt Nam

Khai hội chùa Hương năm 2019

Cập nhật: 12/02/2019 15:00:42
Số lần đọc: 1039
Sáng ngày 10/2 (tức mùng 6 Tết Kỷ Hợi), UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội) tổ chức khai hội chùa Hương 2019.

Lễ khai hội chùa Hương năm nay bắt đầu bằng màn múa tứ linh long, lân, quy, phượng tại cả 3 sân lớn chùa Thiên Trù với ý nghĩa tâm linh và các giá trị văn hóa truyền thống. Phát biểu tại lễ khai hội, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Nguyễn Văn Hoạt nhấn mạnh: Lễ hội chùa Hương năm 2019 được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mỹ Đức dành nhiều tâm sức chuẩn bị nhằm có được một mùa lễ hội an toàn, văn minh, đồng thời gìn giữ và phát huy hiệu quả giá trị của di sản. Tới đây, khi quy hoạch phân khu chức năng quần thể Hương Sơn (Chùa Hương) được cấp có thẩm quyền phê duyệt, sẽ là điều kiện thu hút đầu tư phát triển hạ tầng phục vụ du khách và nhân dân ngày càng tốt hơn. Lễ hội Chùa Hương năm 2019 là cơ hội để huyện Mỹ Đức đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Hương Sơn tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

Năm nay, lễ khai hội diễn ra đúng ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán giữa tiết trời Xuân ấm áp nên số lượng người hành hương về chùa Hương tăng cao hơn, dự kiến đạt khoảng 5 vạn lượt du khách ngay trong ngày khai hội. Với chủ đề "Lễ hội kỷ cương - Văn minh du lịch", lễ hội chùa Hương 2019 đã được chuẩn bị kỹ càng nên gần như không xảy ra tình trạng ách tắc giao thông. BTC đã bố trí 4.000 đò hoạt động trên suối Yến đều có giỏ đựng rác, trang bị phao cứu sinh. Các chủ đò được tập huấn, tuyên truyền về quy tắc ứng xử văn minh, lịch sự với du khách. UBND huyện Mỹ Đức đã đầu tư hạ tầng, sắp xếp 318 gian hàng dịch vụ phục vụ khách, tăng cuờng công tác vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm…

Trong khuôn khổ chương trình khai hội chùa Hương năm nay, huyện Mỹ Đức đã phát động Tết trồng cây thực hiện lời dạy của Bác “Mùa xuân là Tết trồng cây. Làm cho đất nước càng ngày càng Xuân”.

Nguồn: Báo Du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT