Tin tức - Sự kiện

Khai mạc triển lãm chuyên đề "Côn Đảo- Di tích và danh thắng"

Cập nhật: 09/05/2019 07:15:03
Số lần đọc: 909
Ngày 7/5/2019, Bảo tàng tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Ban Quản lý di tích Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) khai mạc triển lãm chuyên đề “Côn Đảo- Di tích và danh thắng”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm gồm hơn 100 hình ảnh, tư liệu về Côn Đảo, được chia làm 2 chủ đề: Nhà tù Côn Đảo 1862- 1975 và Côn Đảo ngày nay.

Triển lãm chuyên đề “Côn Đảo- Di tích và danh thắng” nhằm mục đích giới thiệu đến công chúng về lịch sử to lớn của Khu di tích nhà tù Côn Đảo, về lịch sử đấu tranh tại một nhà tù lớn nhất, lâu đời nhất trong hệ thống nhà tù dưới chế độ thực dân cũ và mới đối với các chiến sĩ cách mạng.

Triển lãm mang đến cái nhìn khái quát về Khu di tích nhà tù Côn Đảo và tiềm năng Côn Đảo trở thành điểm du lịch hấp dẫn của đất nước.

Qua triển lãm cũng nhằm giáo dục cho các bạn trẻ, học sinh, sinh viên của tỉnh lòng yêu nước, truyền thống đấu tranh cách mạng. Đồng thời, thấy được công cuộc xây dựng và phát triển Côn Đảo ngày nay trở thành di tích, danh thắng đầy tiềm năng và triển vọng.

Triển lãm chuyên đề “Côn Đảo- Di tích và danh thắng” diễn ra từ ngày 7/5 đến giữa tháng 8/2019 tại Bảo tàng tỉnh Vĩnh Long.

Nguồn: baovinhlong.com.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT