Hoạt động của ngành

Khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch và Hội Mùa vàng huyện Bình Liêu năm 2020

Cập nhật: 09/11/2020 09:11:15
Số lần đọc: 587
Tối 7/11, tại Quảng trường 25/12 thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh, UBND huyện tổ chức khai mạc Tuần Văn hóa – Du lịch và Hội Mùa vàng huyện Bình Liêu năm 2020.

Đây là hoạt động hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch những tháng cuối năm của tỉnh, đồng thời khai thác, phát huy các giá trị khác biệt, lợi thế của huyện dịp thu đông để phát triển du lịch địa phương. Đến dự khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Hồi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh. Về phía các tổ chức quốc tế có ông Michael Croft, Trưởng đại diện văn phòng UNESCO tại Việt Nam. Về phía huyện có đồng chí Dương Mạnh Cường – Tỉnh ủy viên, Bí thư HU, cùng các đồng chí lãnh đạo HU, HĐND, UBND huyện cùng đông đảo nhân dân các dân tộc trên địa bàn và du khách thập phương.

Tại lễ khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch và Hội Mùa vàng huyện Bình Liêu năm 2020, Ban tổ chức đã công bố Quyết định của UBND tỉnh Quảng Ninh về công nhận ruộng bậc thang Lục Hồn là Di tích – danh thắng cấp tỉnh. Đây là cơ sở để huyện Bình Liêu giới thiệu những vốn văn hóa truyền thống độc đáo của đồng bào với đông đảo bạn bè, du khách bốn phương trong tỉnh và khu vực. Đồng thời, mở ra cơ hội trong việc khai thác tiềm năng du lịch phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh đối với di tích, danh lam thắng cảnh ruộng bậc thang Lục Hồn (xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu)

Ngay sau phần lễ là chương trình nghệ thuật chào mừng đặc sắc với chủ đề “Bình Liêu – Bản tình ca bốn mùa”, quy tụ sự tham gia trình diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ của tỉnh, nghệ nhân các CLB hát Then, Soóng Cọ, hát Dao và 160 diễn viên quần chúng của địa phương. Chương trình gồm 2 phần: Sắc màu văn hóa các dân tộc Bình Liêu và Bình Liêu – Bản tình ca bốn mùa, được dàn dựng công phu, hấp dẫn. Trong đó, phần Sắc màu văn hóa các dân tộc Bình Liêu đã thể hiện những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc trên địa bàn, như: Điệu hát Then cổ của người Tày, múa Tắc Xình, hát Soóng Cọ của người Sán Chỉ, qua phần trình diễn trang phục các dân tộc... Phần nội dung Bình Liêu – Bản tình ca bốn mùa với các ca khúc, vũ điệu đặc sắc thể hiện vẻ thơ mộng đến từ hương sắc bốn mùa của Bình Liêu…

Tất cả đã thể hiện một Bình Liêu đang chuyển mình mạnh mẽ từng ngày với sự thăng hoa của khát vọng, của niềm tin vào một điểm đến mang trong mình đầy đủ những giá trị từ nguồn tài nguyên thiên nhiên, văn hóa, con người.

Trước đó, Ban tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch và Hội Mùa vàng huyện Bình Liêu năm 2020 đã tổ chức vận động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị lũ lụt và nhận được sự ủng hộ của đông đảo đại biểu, nhân dân, du khách tham gia với tổng số tiền là 105 triệu đồng.

Thu Hằng - La Nhung

 

 

Nguồn: Cổng TTĐT huyện Bình Liêu (Quảng Ninh)

Cùng chuyên mục