Hành trang lữ khách

Khám phá A Liêng (Quảng Nam)

Cập nhật: 25/11/2019 08:03:21
Số lần đọc: 943
Tây Giang là huyện miền núi còn giữ nhiều cánh rừng nguyên sinh, nhiều khu rừng di sản Việt Nam, cùng với bề dày về truyền thống văn hóa, lịch sử cách mạng. Tài nguyên du lịch, với những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp như nàng tiên mê ngủ chờ được đánh thức.

Du khách đến đây sẽ được trải nghiệm bầu không khí mát mẻ, tươi mới của núi rừng bao la hùng vĩ, những cảnh quan tuyệt đẹp như đồi thông Ka noonh, ruộng Chuôr - A Xan, rừng di sản pơmu, rừng lim xanh - Lăng, các thác ghềnh, địa chỉ đỏ về cách mạng như đồn Zilang, khu đá khắc chữ cổ ở Achia, địa đạo Axoò… Du khách còn được đắm mình trong các ngày hội văn hóa độc đáo của đồng bào Cơ Tu thấm tình đoàn kết, hữu nghị nơi biên giới Việt - Lào.

Nằm trong chuỗi các điểm du lịch của huyện Tây Giang, điểm du lịch sinh thái A Liêng ở độ cao 1.300m thuộc địa phận xã Lăng. Nơi đây khí hậu mát mẻ quanh năm, với hệ thống 12 nhà sàn thiết kế kiểu bungalow dùng cho du khách lưu trú, nghỉ dưỡng giữa màu xanh bạt ngàn của rừng nguyên sinh, sáng đón bình minh, chiều đón hoàng hôn về trên biển mây trắng xóa bồng bềnh.

Tại đây, du khách có thể đi bộ (trekking) trong rừng qua những con đường mòn dài 10km, chinh phục đỉnh núi K’lang có độ cao 2.005m, cắm trại trên đỉnh Rồng, đỉnh Đỗ quyên, nơi có 237 cây đỗ quyên cổ được công nhận là cây di sản Việt Nam. Hoặc du khách có thể đi bộ theo con đường mòn có độ dài 1km xuống tắm thác, suối Ra ai trong veo, mát lạnh dưới 15 độ C vào mùa hè, trải nghiệm cách bắt cá bằng vợt hay bằng vỏ cây theo cách của đồng bào người Cơ Tu. Tối về lại đốt lửa trại, múa tâng tung, da dá truyền thống bên ánh lửa bập bùng và cùng bà con và thưởng thức ẩm thực mang hương vị núi rừng, cùng với các hoạt động vui chơi, giải trí khác.../.

Nguồn: baoquangnam.vn

Cùng chuyên mục