Nhìn ra thế giới

Khám phá Mirissa thiên đường mới nổi ở Sri Lanka

Cập nhật: 09/04/2020 14:04:03
Số lần đọc: 1204
Tripadvisor vừa công bố những điểm đến mới nổi và theo xu hướng mới năm 2020. Trong số đó có cái tên Mirissa của Sri Lanka.

Mirissa là một thị trấn nhỏ bên bờ biển, phía Nam Sri Lanka và cách thủ đô Colombo 150 km. Theo Tripadvisor, Mirissa có đường bờ biển là hai vịnh cát. Lâu nay “thiên đường mới nổi” này còn tương đối nguyên sơ so với những khu vực du lịch nổi tiếng khác của “hòn ngọc Ấn Độ Dương”. Bình thường, những bãi cát trên bờ biển của Mirissa thu hút khách bởi những quán bar và cửa hàng cung cấp dịch vụ lướt sóng nhưng tour thực sự hấp dẫn ở Mirissa là xem cá voi và một vài tháng nhất định trong năm.

Có 9 điều thú vị du khách có thể khám phá ở Mirissa, đó là:

1. Bãi biển bí mật

Đây là một bí mật nhỏ khá thú vị với nhiều du khách. Một bãi biển nhỏ, hẻo lánh và không dễ đến. Hãy tìm trên Google địa danh quán bar “Secret Beach” và thuê một người lái xe tuk-tuk để đến đây nhưng du khách cũng vẫn phải đi bộ khoảng 10 phút bởi đường đi rất dốc. Và chính điều này cũng lý giải tại sao bãi biển này rất đẹp. Ở đây có một quán bar nhỏ, một người phụ nữ bản địa bán dừa thú vị. Du khách đến đây có thể tận hưởng những buổi hoàng hôn đẹp khó tả bên bờ biển. 

2. Đá vẹt

Ngay trên bãi biển Mirissa là một tảng đá nhỏ nơi du khách có thể trèo lên và nhìn thấy một góc rất đẹp của Mirissa. Muốn đến đó, du khách phải lội qua làn nước biển trong xanh với thủy triều cao. Tuy nhiên, những khi nước dữ thì du khách không nên tìm cách leo lên tảng đá này.

3. Bãi dừa

Cách bãi biển Mirissa 15 phút là một trang trại dừa nhỏ trên đỉnh đồi. Việc xem hoặc ngắm hoàng hôn từ đây chỉ có thể nói bằng từ tuyệt vời. Trái với đá vẹt, nơi đây rất dễ tìm chỉ với công cụ Google Maps. Bạn có thể đến đây bằng cách đi qua một trong những nhà hàng ở gần đó. Điều đáng lưu ý nhất ở đây là hãy cẩn thận với những quả dừa. Kinh nghiệm của nhiều du khách cho thấy, dừa có thể rơi từ trên cây xuống bất cứ lúc nào.

4. Ngôi nhà của các bác sĩ

Bạn đã sẵn sàng cho một buổi party chiều với những xúc cảm phiêu diêu? Ngôi nhà của các bác sĩ là nơi để đến thăm! Chỉ 15 phút lái xe ra khỏi thị trấn và rất đáng đồng tiền bát gạo khi đến đây. Khu vườn rộng lớn là một địa điểm hoàn hảo để thư giãn, tìm những đồ ăn, đồ uống ngon tuyệt và thưởng thức nhạc sống.

5. Xem cá voi

Mirissa rất nổi tiếng với sinh vật biển và là một trong những nơi hiếm hoi trên thế giới du khách có thể được tận mắt xem cá voi, loài sinh vật lớn nhất hành tinh. Tại bãi biển, du khách dễ dàng tìm thấy các tour du lịch xem cá voi. Cá voi xanh, cá voi Bryde, cá nhà táng, cá voi Fin và Orca đều đã được phát hiện ở Mirissa. Chọn các tour này, du khách sẽ được đưa đến Ấn Độ Dương trong vài giờ để tận mắt cá voi, cá heo và rùa. Thời điểm dễ tìm được cá voi là từ cuối tháng 11 đến tháng 3. 

6. Chuyến đi trong ngày đến Unawatuna và pháo đài Galle

Unawatuna là một thị trấn nhỏ mát mẻ để đi lang thang hoặc dành vài giờ trên bãi biển. Có rất nhiều thứ để làm ở Unawatuna. Buổi chiều hãy đến pháo đài Galle, một pháo đài cũ do người Hà Lan xây dựng từ thế kỷ XVIII. Ngày nay, nơi đây là điểm du lịch để du khách thoải mái lang thang trên những con đường, khám phá những tòa nhà, đền thờ và lịch sử nơi đây hay ngắm hoàng hôn và mua sắm...

7. Lướt sóng

Bãi biển Mirissa là một địa điểm tốt để bắt đầu lướt sóng ở Sri Lanka. Sóng biển ở đây rất tuyệt vời và lượng người chơi môn thể thao này ở đây không quá đông. Từ tháng 10 đến tháng 3 là thời gian lý tưởng để lướt sóng. 

8. Thư giãn hoàn toàn trên bãi biển

Không có gì hoàn hảo bằng dành một ngày thư giãn trên bãi biển Mirissa. Bãi biển Mirissa đông đúc nhưng vẫn tạo cho du khách cảm giác thư giãn tuyệt vời. Trên bờ biển có một số nhà hàng tuyệt vời cung cấp cho khách những đồ ăn đa dạng. Hãy gác điện thoại di động sang một bên, cầm một cuốn sách và gọi một trái dừa tươi hoặc một cốc bia, nằm đu đưa trên võng ngay trên bãi biển và thư giãn. Đó là một trải nghiệm ngọt ngào ở Mirissa, bãi biển yên bình hình bán nguyệt tuyệt đẹp, nơi có thể biến ước mơ về một thiên đường nhiệt đới thành hiện thực.

9. Hãy là một thực khách sành ăn

Có rất nhiều nhà hàng ở Mirissa. Trong số đó có nhiều nhà hàng có chất lượng đồ ăn rất ngon, có thể kể đến như Little Tuna, Wood Space, Dewmini roti shop, Shady Lane... Có nhiều quán cà phê và nhà hàng nhỏ phục vụ các món hải sản tươi sống dọc bờ biển. Đặc biệt, bạn sẽ cảm nhận được không khí thư giãn nơi đây vào buổi tối, khi các bàn ăn được dựng ngay trên bãi biển với những ngọn nến và đèn lồng sáng rực. Nhiều du khách đến Mirissa tranh thủ tận hưởng đồ uống mọi lúc, mọi nơi vì đồ uống ở đây khá rẻ, phong phú và ngon./.

Nguồn: LangvietOnline

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT