Hành trang lữ khách

Khám phá thiên nhiên hoang dã đảo Ba Mùn – Quảng Ninh

Cập nhật: 20/11/2019 16:14:14
Số lần đọc: 1338
Nằm trong lòng Vịnh Bái Tử Long, đảo Ba Mùn được coi là viên ngọc quý, "ngôi nhà" của đa dạng các loài động, thực vật của Vườn Quốc gia Bái Tử Long. Đây được coi là điểm đến độc đáo, hấp dẫn phù hợp với loại hình du lịch khám phá, gần gũi với thiên nhiên đang được nghiên cứu, đề xuất phát triển thời gian tới.

Mất khoảng hơn 1h đồng hồ đi từ cảng Cái Rồng, chúng ta đến với đảo Ba Mùn, một trong những cụm đảo lớn nhất, đẹp nhất của Vườn quốc gia Bái Tử Long. Đảo Ba Mùn xưa được người địa phương gọi với nhiều tên khác nhau như: đảo Cao Lô, đảo Thú... Có lẽ do hệ động vật phong phú, nhiều loại thú và về sau đây còn là nơi cứu hộ các loại động vật hoang dã. Vì thế nên đảo có tên gọi này.

Đảo Ba Mùn cách bờ khoảng 15 km, có diện tích khoảng 1.800 ha với chiều dài hơn 20 km, chiều ngang hẹp, chạy dài theo hướng Đông Tây. Ba Mùn là đảo phiến thạch có nhiều đồi, núi cao, với hệ sinh thái đa dạng, rừng nguyên sinh, hệ động thực phong phú, nhiều loài quí hiếm... Vì thế, Ba Mùn còn được ví như bức tường thành khổng lồ, che chắn gió bão cho huyện Vân Đồn.

Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân tới Ba Mùn là cảm giác thư thái, yên bình với không khí trong lành, mát mẻ đến tuyệt vời của rừng nguyên sinh. Càng đi sâu khám phá đảo, bạn càng thấy nhiều điểm độc đáo, thú vị. Đó là hệ động thực vật phong phú với các động vật hoang dã, các loài gỗ quý hiếm như: đinh, lim, sến, táu, vàng hương; nhiều loài cây cổ thụ, ba bốn người ôm không xuể... Với địa hình, địa lý có nhiều nét riêng, những giá trị vô cùng lớn, Ba Mùn được coi là khu bảo tồn lớn nhất vùng Đông Bắc, viên ngọc quý trong lòng Bái Tử Long./.

 

Nguồn: baoquangninh.com.vn

Cùng chuyên mục