Hành trang lữ khách

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của con đèo nối liền biển và hoa

Cập nhật: 06/08/2020 14:46:32
Số lần đọc: 658
Đèo Khánh Lê là con đường quen thuộc của những tín đồ cuồng di chuyển. Đoạn đường nối liền Nha Trang- Đà Lạt được mệnh danh là “con đèo nối giữa Biển và Hoa” mang trong mình vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ.

Đèo Khánh Lê là con đèo dài nhất Việt Nam với chiều dài là 33km và độ cao 1700m. Sườn phía Nha Trang có chiều dài chiếm đại bộ phận con đèo. Đây là con đường được ưu ái lựa chọn vì đoạn đường được rút ngắn tới 80km, bên cạnh đó cảnh quan hai bên con đèo là không gian xanh ngát của thiên nhiên rừng núi khiến bạn khó mà dời mắt.

Là con đèo đẹp nhất nhì nước ta đầu tư rải nhựa rất tốt, vì thế việc di chuyển vô cùng êm ái và thuận lợi. Suốt khoảng thời gian di chuyển bạn sẽ không cảm thấy oi bức, nóng nực vì luôn có những cơn gió mát lạnh hiu hiu thổi. Những khoảng rừng với vô số loại cây xanh ngát vừa hùng vĩ lại có chút gì đó rất nên thơ.

Con đèo này có rất nhiều tên như người dân Khánh Hòa thì gọi là đèo Khánh Lê. Người dân Lâm Đồng gọi đèo Bidoup, theo tên đỉnh núi Bidoup cao 2287m của cao nguyên Langbiang mà con đèo cắt ngang gần đó. Cũng có người gọi là đèo Hòn Giao theo tên dãy núi Hòn Giao nằm ở phía Bắc con đèo.

Đường đèo quanh co uốn lượn và thường xuất hiện sương mù dày đặc. Vì thế, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những dải sương thật dày phủ trước mắt, hay những cơn mưa bất chợt kéo đến khi vượt đèo. Những trải nghiệm về thử thách và sự khắc nghiệt của thiên nhiên đặc biệt khó quên.

Vào mỗi khoảng thời gian nơi đây là đẹp theo một cách riêng. Là buổi sáng mộng mơ với màn sương mờ ảo trong không khí se se lạnh, khoảng ban trưa thì nắng vàng tươi, xuyên qua từng hàng cây ngọn cỏ, đến chiều tối khi mặt trời dần xuống núi nét hoang sơ được tái hiện đầy đủ nhất , những “thung lũng mù sương” lại sà xuống cung đường này.

Đèo Khánh Lê là một cung đường đèo rất đẹp và hùng vĩ, tuy nhiên cũng rình rập nhiều nguy hiểm mà bạn cần chú ý khi tham gia giao thông. Đèo có nhiều đoạn ngoằn ngoèo, đường cua gấp vậy nên lúc lái xe bạn cần tập trung cao độ và làm chủ tay lái mới chinh phục được con đèo này một cách an toàn nhất.

Con đường nối liền Biển và Hoa chắc chắn sẽ là địa điểm yêu thích của những bạn thích khám phá thiên nhiên. Nơi đây hoang sơ, hùng vĩ nhưng vẫn rất thơ mộng và trữ tình./.

Nguồn: Báo Du lịDu

Cùng chuyên mục