Hoạt động của ngành

Khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch khác biệt ở Điện Biên

Cập nhật: 15/03/2021 14:51:58
Số lần đọc: 704
Trong 2 ngày (14 - 15/3), Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Điện Biên phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP. Hà Nội, Câu lạc bộ du lịch bền vững, Bảo tàng Lịch sử quốc gia, một số doanh nghiệp lữ hành… tổ chức đoàn famtrip khảo sát xây dựng, phát triển và khác biệt hóa sản phẩm du lịch tại Điện Biên năm 2021.

Đoàn famtrip khảo sát tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.
 
Điện Biên được đánh giá là một trong những điểm đến hấp dẫn trong hành trình xuyên suốt cung đường Tây Bắc. Vì vậy, đoàn famtrip đến với Điện Biên để nắm rõ lộ trình và tiến hành khảo sát tại một số địa điểm du lịch nổi tiếng, như: Trung tâm văn hóa tâm linh Linh Quang, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ và Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ tại xã Mường Phăng (TP. Điện Biên Phủ). Đoàn khảo sát cũng tới đặt vòng hoa, dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
 
Tại các địa điểm khảo sát, đoàn đã đánh giá thực tế những tiềm năng thế mạnh, xác định điểm đến du lịch tiêu biểu, đặc trưng trên địa bàn; tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ đặc biệt là dịch vụ mới của các đơn vị, doanh nghiệp du lịch lưu trú, ẩm thực tại Điện Biên. Đồng thời, tìm hiểu các địa điểm check-in hoa ban đẹp để thực hiện ghi hình quảng bá, giới thiệu, liên kết các doanh nghiệp lữ hành phát triển sản phẩm du lịch trong thời gian tới.
 
Chương trình khảo sát nhằm đẩy mạnh xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch Điện Biên theo hướng khác biệt, chất lượng, bền vững nhằm kích cầu thị trường khách du lịch trong bối cảnh hậu Covid-19. Đoàn khảo sát cùng các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tại Điện Biên còn có cơ hội tìm hiểu trao đổi thông tin, tăng cường hợp tác, khai thác và phát triển các sản phẩm, chương trình du lịch. Đồng thời, tuyên truyền quảng bá sản phẩm du lịch đặc trưng và các sản phẩm du lịch mới nhằm kết nối, xây dựng tour đưa khách du lịch đến Điện Biên.
 
Tin, ảnh: An Chi
 
Nguồn: Báo Điện Biên Phủ

Cùng chuyên mục