Non nước Việt Nam

Khu di tích lịch sử Đền Hùng công bố mã QR công khai tiếp nhận tiền công đức

Cập nhật: 21/04/2023 10:31:37
Số lần đọc: 513
Nhằm tạo điều kiện thuận tiện cho nhân dân thập phương phát tâm cúng lễ tu bổ, tôn tạo, xây dựng Khu di tích lịch sử Đền Hùng. Dịp Giỗ tổ Hùng Vương năm nay Khu di tích lịch sử Đền Hùng đã công bố mã QR được sử dụng để tiếp nhận công đức của các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước.

Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, hiện có khoảng 20 hòm công đức đặt tại các đền. Nắm bắt tâm tư của du khách được biết, việc trông giữ và quản lý tiền công đức được Khu Di tích lịch sử Đền Hùng thực hiện rất chặt chẽ từ nhiều năm qua. Ông Lê Trường Giang, Giám đốc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng cho biết, toàn bộ tiền công đức được Khu Di tích lịch sử Đền Hùng hạch toán vào sổ sách theo quy định của Nhà nước. Trong đó, 35% tiền công đức được để lại bảo đảm chi thường xuyên được đơn vị chi cho các nhiệm vụ: Trả lương, lương lao động hợp đồng, thù lao cho ông Từ, mua lễ vật hàng ngày... Toàn bộ các khoản thu, chi đều có sổ sách kế toán, sử dụng đúng mục đích, công khai, minh bạch theo các quy định hiện hành.

Theo Quy định cơ chế quản lý tài chính của Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, nguồn thu 65% nộp ngân sách Nhà nước cũng được quy định sử dụng cụ thể vào các việc như: Duy tu bảo dưỡng các tuyến đường; vận hành hệ thống trạm biến áp, trạm bơm, chi hoạt động Giỗ Tổ hàng năm. Việc công khai, minh bạch trong quản lý, sử dụng tiền công đức của Khu Di tích lịch sử Đền Hùng đã và đang góp phần xây dựng hình ảnh Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng hàng năm là lễ hội kiểu mẫu của cả nước.

Mã QR tiếp nhận công đức Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

"Chúng tôi cũng đã tiếp nhận tiền công đức để cho bà con nhân dân đóng góp xây dựng đền hùng qua mã Qr để bà con từ xa có thể gửi những nén tâm nhang về để thắp hương công đức tổ tiên mà thông qua những việc chúng tôi sẽ thực hiện hàng ngày. Chúng tôi rất muốn đây là một sự minh bạch rất rõ ràng, tức là khi mà sử dụng mã Qr tiếp nhận quyền sử dụng đất thì đồng tiền chuyển vào ngân hàng thì được quản lý rất chặt chẽ, minh bạch. Khi chúng tôi sử dụng đồng tiền đấy thì chúng tôi sẽ xử đúng mục đích để mà tiền công đức thì sử dụng đúng cho việc tu bổ, tôn tạo đền hùng để tạo lòng tin cho người dân. Cho dù người dân để đồng tiền nhỏ nhất vào để mà công đức, để hương khói tổ tiên”, ông Lê Trường Giang nói.

Nhân dân thập phương khi phát tâm công đức qua hình thức quét mã QR chuyển khoản cần lưu ý xác nhận đúng tài khoản tiếp nhận có tên “KHU DI TICH LICH SU DEN HUNG” - Số tài khoản 42110008886868, Ngân hàng BIDV Phú Thọ để tránh nhầm lẫn./.

Việt Cường

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 21/04/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT